Hộ nghèo, cận nghèo muốn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để làm kinh tế

Cập nhật: 08-09-2022 | 15:37:54

(BDO) Ngày 8-9, UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân về công tác an sinh xã hội và tổ chức thực hiện các chính sách chăm lo cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường. Hơn 230 hộ nghèo, cận nghèo của địa phương tham dự đối thoại (ảnh).

Tại hội nghị, các gia đình đã nghe lãnh đạo địa phương báo cáo công tác an sinh xã hội và tổ chức thực hiện các chính sách chăm lo hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường trong thời gian qua. Thực hiện công tác chăm lo,  phường đã ưu tiên giới thiệu các nguồn vốn để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có thể tiếp cận, làm kế sinh nhai một cách có hiệu quả, từng bước vươn lên thoát nghèo. 8 tháng năm 2022, số hộ được vay từ ngân hàng chính sách là 181 hộ với tổng số tiền hơn 10 tỷ 570 triệu đồng. Ngoài ra, các đoàn thể phường còn tạo điều kiện để các hộ này được tham gia các lớp dạy nghề miễn phí, tạo công ăn việc làm thoát nghèo…

Tại hội nghị, đại diện các hộ đã phát biểu ý kiến và mong tiếp tục được hỗ trợ thoát nghèo. Nhiều ý kiến muốn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để có cơ hội buôn bán, sửa nhà… Những ý kiến của người dân đã được lãnh đạo địa phương tiếp thu, giải thích làm rõ thêm để người dân hiểu.

Dịp này, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, UBND phường Vĩnh Phú đã tặng cho mỗi hộ tham dự hội nghị 5kg gạo để chia sẻ khó khăn.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên