Hậu trường

Fidel Castro được nhiều người biết đến không những là lãnh tụ kính yêu của nhân dân Cuba anh hùng, mà còn là một nhân vật huyền thoại được thế giới thứ ba ngưỡng mộ như một nhà lãnh đạo có những cống hiến quan trọng đối với phong trào độc lập, giải phóng dân tộc của toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Mỹ Latinh.

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel bước vào nhiệm kỳ thứ hai từ tháng 9-2009 với uy tín giảm sút đáng buồn. Kết quả thăm dò dư luận do đài truyền hình ARD công bố cuối tuần qua cho thấy sự ủng hộ của người dân Đức dành cho bà Merkel đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Tổng thống (TT) Nam Phi Jacob Zuma ở tuổi 67 cưới vợ lần thứ 5 hồi đầu năm lại một lần nữa gây phiền phức cho ngành ngoại giao nước này. Cưới bao nhiêu vợ là quyền của TT Zuma vì theo phong tục của dòng tộc Zulu chiếm đa số ở Nam Phi, đàn ông được quyền sống theo chế độ đa thê.

Từng bị gán là “diều hâu” do chủ trương cứng rắn nhưng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng không thể chịu nổi thái độ quá khích của Ngoại trưởng Avigdor Lieberman – thủ lĩnh Đảng Yisrael Beiteinu có khuynh hướng quốc gia cực đoan.

Hạnh Thuý và con gáiKhông mang một vẻ đẹp sắc sảo, không quá nổi bật giữa một đám đông, nhưng diễn viên Hạnh Thúy vẫn là người được nhiều khán giả biết mặt, nhớ tên và yêu thích. Khi được hẹn phỏng vấn, chị cười nói, chị có gì mà viết đâu em, không chừng khi gặp còn làm hỏng ngòi bút của em... Nhưng khi gặp được chị thì có quá nhiều thứ để nói, miên man không dứt, từ chuyện gia đình, chuyện nghề và cả những trăn trở về cuộc sống.

Không muốn huyền thoại hóa đời mình, thích sống như mình đang sống, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình nhưng luôn có tinh thần trách nhiệm vì là người của công chúng. Đó là quan điểm sống của NSƯT Ngọc Giàu.

Quay lên trên