Hỗ trợ cán bộ, đảng viên cài đặt chữ ký số

Cập nhật: 27-06-2023 | 09:03:59

Hàng trăm cán bộ, đảng viên ở các khu phố của phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã được hỗ trợ cung cấp dịch vụ chữ ký số trực tuyến (VNPT SmartCA) miễn phí bởi các chuyên viên của VNPT TP.Thủ Dầu Một và các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ. Đây là bước đệm quan trọng để cán bộ, đảng viên ở cơ sở chủ động chung tay với chính quyền các cấp trong công tác chuyển đổi số (CĐS) hiện nay.

Các đảng viên khu phố 5, phường Phú Lợi được hướng dẫn cài đặt chữ ký số miễn phí

Ngày 25-6, sau khi sinh hoạt chi bộ, các đảng viên của Chi bộ khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã được các chuyên viên của VNPT hỗ trợ cài đặt dịch vụ chữ ký số trực tuyến miễn phí. Ông Nguyễn Ngọc Cúc, đảng viên Chi bộ khu phố 5, cho biết: “Sau khi được quán triệt về CĐS, chúng tôi đã được hướng dẫn cài đặt chữ ký số miễn phí để sau này làm thủ tục hành chính (TTHC) trên nền tảng số thuận tiện, giảm đi lại nhiều lần. Có chữ ký số, tôi có thể dễ dàng ký hồ sơ trực tuyến và nộp trực tuyến đối với một số thủ tục đáp ứng yêu cầu trên cổng dịch vụ công tại nhà, không phải đến trực tiếp các cơ quan hành chính nữa”.

Trong ngày 25-6, VNPT TP.Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Lợi đã hỗ trợ cung cấp dịch vụ chữ ký số trực tuyến miễn phí cho hơn 200 cán bộ, đảng viên tại các khu phố của phường. Ông Hồ Bảo Huy, chuyên viên của VNPT cho biết, các chuyên viên đã tích cực hỗ trợ cài đặt chữ ký số cho cán bộ, đảng viên, kết hợp với việc tuyên truyền về CĐS, các tiện ích của CĐS. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một thuê bao di động, mọi công dân có nhu cầu đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số cá nhân từ xa VNPT SmartCA một cách dễ dàng, tiện lợi và được miễn phí trong 12 tháng.

Ông Đỗ Xuân Điều, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố 5, phường Phú Lợi, cho biết: “Trong công tác CĐS, đảng viên khu phố là những người tiên phong đi đầu. Sau khi các đảng viên và cán bộ được cài đặt chữ ký số miễn phí, chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền chữ ký số đến từng ngõ hẻm, nhà dân” .

Theo ông Điều, đến nay hầu hết người dân ở khu phố 5 đã được mã hóa hồ sơ thông qua việc cài đặt định danh mức độ 2. Do vậy, việc có thêm chữ ký số là bước đệm quan trọng để cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay với chính quyền các cấp trong việc thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết trên môi trường mạng.

 Với chữ ký số đã được đăng ký, cán bộ, đảng viên và người dân có thể yên tâm sử dụng trong mọi hoạt động, bao gồm: Giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia, của tỉnh và bộ phận “một cửa” điện tử cấp xã; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động…

HỒ VĂN - NGUYỄN HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên