Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Cập nhật: 26-08-2017 | 09:04:20

Hưởng ứng phong trào “Quốc gia khởi nghiệp”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu cơ bản nhằm triển khai có hiệu quả đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017- 2022”, tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên.

 

 Đoàn viên thanh niên khối Các cơ quan tỉnh tham quan mô hình nông nghiệp đô thị trồng hoa lan tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: T.LÊ

 Với chủ đề “Thanh niên Bình Dương sáng tạo khởi nghiệp năm 2017”, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, đặc biệt là sáng tạo khởi nghiệp, đầu năm 2017, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Thanh niên Bình Dương với khởi nghiệp trong điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay”. Thông qua chương trình nhằm tăng cường bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh; định hình về khái niệm khởi nghiệp và những kết quả đóng góp thực tế từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Từ định hướng đó, là cầu nối của tổ chức Đoàn - Hội, tháng 4-2017, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh cũng đã ra mắt mô hình “Quán ăn thanh niên khởi nghiệp” với kinh phí đầu tư hơn 200 triệu đồng và tổ chức hoạt động từ sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ y tế Nhân Nghĩa cùng một số nhà hảo tâm có tâm huyết về phong trào khởi nghiệp. Quán đặt tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, do một nhóm thanh niên tự quản thực hiện toàn bộ các công việc, phục vụ các món ăn, đồ uống như cơm, phở, hủ tiếu, cà phê, giải khát...

Trước đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức các chương trình tập huấn, các nội dung khởi nghiệp. Hội LHTN TX.Tân Uyên, Thị đoàn Dĩ An mời những doanh nhân trẻ thành đạt để tổ chức nói chuyện, “truyền lửa” trong chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2017. Các doanh nhân trẻ đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của bản thân, kinh nghiệm trong sản xuất, ý tưởng trong kinh doanh, cách nắm bắt thị trường và thời cơ để khởi nghiệp; thông tin, tiếp cận các ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh… nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên. Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức các lớp chuyển giao khoa học công nghệ cho thanh niên nông thôn, tổ chức các buổi tham quan các mô hình làm kinh tế nông nghiệp đô thị đem lại hiệu quả kinh tế cao thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia…

Dự kiến, vào tháng 9-2017, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hoạt động tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2017. Theo đó, chương trình sẽ tập hợp gần 300 thanh niên đến từ 22 đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, thanh niên có nhu cầu học tập kinh nghiệm, phát triển kinh tế trên địa bàn. Chương trình tổ chức học tập, trải nghiệm thực tế tại các mô hình sản xuất ứng dụng khoa học công nghệ cao đạt hiệu quả kinh tế cao tại TX.Bến Cát; tham quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Hợp tác xã Hoa Lan Đất Thủ và mô hình nuôi cá dĩa đạt hiệu quả kinh tế cao tại TP.Thủ Dầu Một.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017- 2022” là chương trình nhằm hỗ trợ, động viên, khuyến khích, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên. Khởi nghiệp hướng về cộng đồng luôn mang lại những giá trị nhân văn. Vì vậy, định hướng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thông minh còn góp phần phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn của Đảng và Nhà nước.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2087
Quay lên trên