Hoãn phiên tòa xử vụ lừa đảo liên quan bất động sản chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng

Cập nhật: 17-02-2022 | 16:36:05

(BDO) Sáng 17-2, Toà án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lừa đảo hơn 28 tỷ đồng (ảnh).

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 23-1-2018 đến ngày 28-4-2020, các bị can Lê Xuân Quyền Anh, Nguyễn Hồng Lâm, Phạm Văn Tuân, Trần Văn An, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Văn Hạnh và Nguyễn Văn Đen đã có hành vi sử dụng các thông tin gian dối để môi giới, ký giấy nhận tiền, ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền dự án không có pháp lý hoặc đất nền, nhà ở có pháp lý nhưng không có quyền chuyển nhượng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân. 

Tổng cộng số tiền chiếm đoạt của các bị hại trong vụ án này gần 29 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý là bị cáo Lê Xuân Quyền Anh tham gia 20/20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị tài sản bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự là 28.830.850.000 đồng.

Sau khi thư ký phiên toà báo cáo thành phần tham dự, Hội đồng xét xử hội ý và quyết định tạm hoãn phiên tòa với lý do thiếu mặt luật sư của bị cáo. Phiên toà dự kiến được tổ chức xét xử vào ngày 23-3 tới.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên