Hoàn thành tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 23-12-2022 | 08:30:58

Năm 2022, dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực không ngừng. TX.Bến Cát đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương theo kế hoạch đặt ra.

 Sản xuất tại Công ty Motomotion Việt Nam, KCN Mỹ Phước 3

Sản xuất phục hồi mạnh

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết ngay từ đầu năm 2022, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các biện pháp tăng tốc phục hồi phát triển KT-XH. Địa phương chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát từng mục tiêu, đến nay KT-XH, quốc phòng - an ninh của thị xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế 12,58%, đạt 118,1% kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 234.000 tỷ đồng, tăng 21,3% so với cùng kỳ, trong đó giá trị công nghiệp gần 170.000 tỷ đồng, tăng 18,1% so cùng kỳ. Thị xã thu hút 730 dự án đầu tư, nâng tổng số dự án trên địa bàn thị xã đến nay là 5.985 dự án. Với 632 doanh nghiệp vừa và nhỏ thành lập mới, cho thấy tín hiệu tích cực về sự phục hồi và triển vọng phát triển mạnh mẽ của địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát: Năm 2022, tình hình kinh tế trên địa bàn thị xã tiếp tục phục hồi và phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58%. Tổng giá trị sản xuất đạt 234.055 tỷ đồng, tăng 21,3% so với cùng kỳ, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng. Thị xã đã hoàn thành và vượt 25/27 chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra.

Có những kết quả nổi bật nêu trên phải nói đến sự quyết liệt đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của thị xã xếp hạng 2/9 huyện, thị, thành phố, tăng 1 bậc so với năm 2020. “Chúng tôi đã tập trung rà soát, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường giải quyết thủ tục thuộc thẩm quyền của đơn vị. Bên cạnh đó thị xã khẩn trương rà soát các điều kiện cơ sở, vật chất trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường để có kế hoạch đầu tư, trang bị đầy đủ phục vụ có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng”, ông Nguyễn Trọng Ân nói.

Xây dựng hạ tầng đồng bộ

TX.Bến Cát là một trong những địa phương có tốc độ phát triển cao, thu hút nhiều lao động đến sinh sống và làm việc, kéo theo dân số và lưu lượng phương tiện giao thông tăng nhanh. Thời gian qua tuy đã được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư, nhưng hệ thống hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của thị xã.

Vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Ân cho biết, việc triển khai đầu tư hạ tầng giao thông là một trong những điều kiện tiên quyết góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa, thu hút đầu tư. Thị xã phấn đấu hoàn thành công tác nâng cấp đô thị Bến Cát đạt tiêu chí đô thị loại II giai đoạn 2020-2025. “Để tạo lực phát triển, thời gian tới TX.Bến Cát kiến nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải quan tâm hỗ trợ địa phương đầu tư, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông trên địa bàn”, ông Nguyễn Trọng Ân nói.

Trong thời gian tới, TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, tập trung rà soát lại các loại quy hoạch để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế và yêu cầu phát triển; tổ chức theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện, xử lý khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án cụ thể gắn với thực hiện quy chế quản lý đầu tư công trên địa bàn thị xã; triển khai thực hiện hiệu quả quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị và phát triển bền vững cơ sở hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị, thị xã còn tập trung phát triển các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, đồng thời tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu gắn với kế hoạch triển khai thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025.

 Trong năm 2023, thị xã phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế 12% với cơ cấu công nghiệp chiếm 70,3%, dịch vụ 29,5%, nông nghiệp 0,2%, tổng thu ngân sách trên địa bàn 4.300 tỷ đồng... Thị xã tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng, điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển các dự án thuộc danh mục khuyến khích, hạn chế tối đa các ngành nghề sử dụng nhiều lao động, có nguy cơ ô nhiễm môi trường...

 MINH DUY - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên