Học Bác về tinh thần phục vụ, gắn bó với nhân dân

Cập nhật: 08-07-2015 | 08:45:03

Tận tụy, trách nhiệm với công việc và có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân là điều ai cũng dễ nhận thấy khi tiếp xúc với bà Lê Thị Thành, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Bà Thành là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa được tuyên dương tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của tỉnh vừa qua.

Với bà Lê Thị Thành, điều tâm đắc nhất trong học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tinh thần thái độ làm việc phụng sự nhân dân. Do đó, trong công việc, bà luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Bà thường dành nhiều thời gian đi cơ sở, tìm hiểu đời sống của người dân. Bà tâm sự: “Là cán bộ, muốn làm tốt chức trách nhiệm vụ trước hết phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân thì mới hiểu dân. Từ đó, trong công tác mới đưa ra được chủ trương, biện pháp thực hiện hợp lòng dân, được dân tin tưởng, ủng hộ”.

Bên cạnh việc lãnh đạo phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, khi còn giữ vai trò là Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, trong nhiệm kỳ vừa qua, bà Lê Thị Thành đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy lãnh đạo triển khai, tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy trong việc thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi, Đảng bộ trực thuộc và các đoàn thể tại phường Dĩ An đã có những mô hình hoạt động thiết thực, phù hợp và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đoàn thanh niên với mô hình “Sổ vàng làm theo lời Bác”, “Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo”, “Nhật ký thanh niên làm theo lời Bác”. Hội LHPN với mô hình “Tiết kiệm rác sinh hoạt”. Hội Chữ thập đỏ với mô hình “Suất ăn tình thương” và thực hiện tốt phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “hiến máu tình nguyện”. Qua các mô hình trên, ngày càng xuất hiện nhiều gương “Người tốt, việc tốt”.

Nói về kinh nghiệm trong công tác của mình, bà Thành tâm sự: “Mình quan tâm, giúp đỡ, gần gũi với người dân, người dân mới tin tưởng yêu quý mình. Khi dân tin mình thì làm việc gì cũng thuận lợi. Đó là kinh nghiệm mà tôi và tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy rất tâm đắc và luôn làm kim chỉ nam trong thực hiện công tác”.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên