Học bổng mang tên chú mèo máy Doreamon

Cập nhật: 24-09-2022 | 08:40:21

 Chú mèo máy thông minh Doreamon hẳn gắn liền với các em học sinh. Tên gọi gần gũi, dễ thương của chú mèo còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi suốt nhiều năm qua, Quỹ học bổng Doreamon còn tiếp sức cho nhiều học sinh, đội viên tiếp bước đến trường.

 Tại Bình Dương, năm nay có 10 em đội viên được nhận học bổng Doreamon

 Thiếu vắng tình thương của mẹ từ bé, ba lại mắc bệnh về thần kinh nên tinh thần thường không ổn định, vì thế cuộc sống của em Nguyễn Ngọc Thảo, lớp 8A2, trường THCS Trần Bình Trọng (TP.Thủ Dầu Một) không được trọn vẹn, đủ đầy. Mắt em đượm nỗi buồn, khi tâm sự: “Ngày còn bé em luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Chắc có lẽ do ba bị như thế mà mẹ em đã bỏ đi…”.

Hiện nay, chỗ dựa tinh thần của Thảo là bà nội, cô út và anh trai đang học lớp 12. Tiệm tóc nhỏ trong xóm của cô út chính là nguồn thu để lo cho cả gia đình 5 nhân khẩu. Để san sẻ bớt khó khăn cho cô, mỗi ngày sau khi tan học, Thảo lại đến tiệm tóc làm mọi việc giúp cô. Công việc này cứ diễn ra đều đặn suốt mấy năm nay. Tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều năm qua Thảo luôn đạt thành tích tốt trong học tập, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Để hỗ trợ cho những hoàn cảnh vượt khó học tốt như Thảo đầu năm học mới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã rà soát, đề xuất hay vận động trao tặng những suất học bổng từ địa phương đến Trung ương để tiếp sức cho các em đến trường.

Tại Bình Dương, năm nay có 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Thảo được nhận học bổng Doreamon. Đây là Quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam, được chính thức thành lập từ năm 1996, sau chuyến thăm và làm việc tại Nhà xuất bản Kim Đồng của tác giả Hiroshi Fujitomo (tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Doreamon). Năm nay, Quỹ học bổng Doraemon đã trao tặng 625 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh của 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Trong đó, tỉnh Bình Dương có 10 em học sinh được nhận học bổng này.

Đối tượng được nhận học bổng Doreamon là các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện (đối với khối tiểu học), học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt đối với khối THCS. Trong đó, quỹ ưu tiên đội viên, thiếu nhi đạt giải thưởng về học tập trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia; là chỉ huy đội giỏi cấp huyện trở lên; có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; hoặc là đội viên, thiếu nhi con em gia đình chính sách, có công với cách mạng, con em bộ đội, hải quân, cảnh sát biển, ngư dân nghèo, người dân tộc thiểu số…

Hy vọng ngày càng có nhiều những suất học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn như thế này để các em được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, nghị lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước trên con đường học tập.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên