Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Phối hợp tặng quà, khám bệnh miễn phí tại huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 07-06-2020 | 17:45:59

(BDO) Ngày 7-6, tại UBND xã Tân Mỹ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương và Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương đã tổ chức đi thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ nghèo và các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Đại diện Hội CTĐ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương, nhà hảo tâm tặng quà cho các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

Đợt này, Hội CTĐ tỉnh trao tặng quà 6 tháng đầu năm 2020 cho 186 địa chỉ nhân đạo. Mỗi địa chỉ nhân đạo được hỗ trợ 1,8 triệu đồng (300.000 đồng/tháng) và một phần quà tặng là nhu yếu phẩm trị giá 100.000 đồng. Bên cạnh đó, các thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương khám sàng lọc bệnh tim mạch và các bệnh khác cho khoảng 400 người cao tuổi và hộ khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh khám, phát thuốc, các thầy thuốc còn tư vấn các cụ cách ăn uống, sinh hoạt phù hợp để ngăn ngừa và hạn chế các bệnh thường gặp của tuổi già. Những người đến khám bệnh còn được nhận quà do địa phương vận động hỗ trợ; tổng trị giá quà và thuốc trị giá hơn 80 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020, gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CTĐ tỉnh và địa phương vận động nguồn lực thực hiện. Tổng giá trị đợt tặng quà, khám bệnh, phát thuốc lần này hơn 433 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=738
Quay lên trên