Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Cầu nối yêu thương

Cập nhật: 26-07-2018 | 09:38:11

Nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện thành công “cầu nối yêu thương” mang niềm vui đến với rất nhiều đối tượng nghèo, khó khăn trong cuộc sống...


Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Dầu Tiếng cùng nhà tài trợ đến tận nhà tặng quà cho 2 đối tượng người già neo đơn ở xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng.
Ảnh: H.THUẬN

Đúng đối tượng

Mới đây, chúng tôi đã có dịp đến thăm bà Phan Thị Chiến ở ấp Long Thọ, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng trong chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhận đạo” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức. Không con cháu để nương tựa khi về già, bà sống một mình hiu quạnh trong căn nhà nhỏ cũ kỹ. Thế nên, mỗi khi nghe tin có đoàn nào đến thăm là bà cứ vào ra trông ngóng suốt. Chị Đoàn Ngọc Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Long Hòa, chia sẻ: “Bà Chiến thuộc đối tượng người già neo đơn, không có chồng con nên địa phương đã nhiều lần vận động bà vào sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội. Lúc đầu bà đồng ý, nhưng đến khi lo hồ sơ thủ tục xong bà lại đổi ý không đi. Địa phương cũng phân công người thay nhau lo chuyện ăn uống, sinh hoạt cho bà. Mỗi tháng bà cũng được nhận tiền trợ cấp…”. Nhìn bà sống một mình lủi thủi quả thật rất buồn. Bà nói: “Già rồi không đi làm được, không có tiền nên muốn ăn cái gì cũng phải chờ người ta cho mới có. Giờ được Hội CTĐ quan tâm đến tặng quà, mỗi tháng bà nhận được 300.000 đồng, muốn ăn gì thì lấy tiền này đi mua...”.

Bà Nguyễn Thị Rớt ở ấp Hiệp Lộc, xã Thanh An cũng thuộc diện đối tượng nghèo. Bà có 2 người con nhưng đều đã lập gia đình riêng, ai cũng khó khăn nên không giúp được gì cho vợ chồng bà. 65 tuổi nhưng bà còn phải đi làm thuê để kiếm cái ăn hàng ngày. Bà Rớt chia sẻ: “Gia đình tôi nghèo đến gạo cũng không đủ ăn. Thế nên, khi được địa phương thông báo gia đình sẽ nhận được tiền hỗ trợ hàng tháng 300.000 đồng từ chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Hội CTĐ tỉnh tôi mừng lắm. Tiền đó, tôi để dành mua gạo ăn, rồi đi làm thuê kiếm thêm và để dành khi đau bệnh. Tôi thật sự cảm ơn Hội CTĐ các cấp đã đến chia sẻ, giúp đỡ cho những gia đình khó khăn như gia đình tôi…”.

Để những phần quà đến đúng đối tượng, cán bộ Hội CTĐ đều đi khảo sát thực tế trước. Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Chánh văn phòng Hội CTĐ tỉnh, cho rằng phải đến tận nơi, biết được hoàn cảnh khó khăn của đối tượng như thế nào chúng tôi mới lên danh sách người nào thật sự cần hỗ trợ, có như thế sự chia sẻ mới đúng đối tượng cần giúp đỡ.

Cầu nối yêu thương

Có dịp cùng đoàn cán bộ Hội CTĐ các cấp đi thăm, tặng quà quý III-2018 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh mới đây, chúng tôi thấy tất cả những đối tượng được nhận quà đều rất khó khăn, rất cần sự chia sẻ của xã hội. Và “cầu nối yêu thương” giúp những đối tượng khó khăn ấy chính là Hội CTĐ các cấp. Bằng những chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, hàng năm Hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với hàng ngàn đối tượng cần giúp đỡ trong xã hội. Một trong những chương trình được Hội CTĐ triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian qua đó là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết để cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trợ giúp được nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa của cuộc vận động; rà soát lại những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp để kịp thời vận động, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng; không bỏ sót các đối tượng cần sự giúp đỡ; nhân rộng các mô hình, điển hình, những cách làm mới đạt hiệu quả cao.

Chọn đúng người, đúng đối tượng khó khăn là tiêu chí mà Hội CTĐ đưa ra khi chọn đối tượng để tặng quà hay giúp đỡ. Cũng từ đó, hội đã nhận được sự chung tay, ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trong công tác từ thiện xã hội. Hội CTĐ trở thành “cầu nối” kết nối yêu thương giữa người có điều kiện với người khó khăn cần giúp đỡ, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Công ty TNHH Thuốc thú y - Thủy sản Minh Dũng (TX.Tân Uyên) là một trong những doanh nghiệp đã đồng hành với Hội CTĐ tỉnh trong rất nhiều chương trình từ thiện xã hội. Khi đến với bà con nghèo khó ở các địa phương trên địa bàn tỉnh trong đợt tặng quà mới đây, bà Vũ Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Công ty TNHH Thuốc thú y - Thủy sản Minh Dũng, bày tỏ: “Có câu “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, đó là thể hiện tình yêu thương đồng bào, tình yêu thương mà chúng ta dành cho nhau. Trong cuộc sống còn rất nhiều người khó khăn cần chia sẻ và Hội CTĐ đã tạo điều kiện cho chúng tôi có dịp đi đến tận nơi để chia sẻ với họ. Tôi thấy, cán bộ Hội CTĐ các cấp là những người làm từ thiện rất có tâm, họ đến từng địa chỉ để xem xét sự khó khăn của bà con để hỗ trợ. Việc làm này rất đáng quý, bởi nhờ họ mà chúng tôi đã có điều kiện đến tận nơi, gặp đúng đối tượng để gửi trao những phần quà nhỏ chia sẻ với bà con. Mong bà con mỗi ngày có cuộc sống tốt đẹp hơn...”.

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, nói: “Sự chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau không chỉ diễn ra trong một ngày, một bữa, chúng tôi mong rằng tình yêu thương “Lá lành đùm lá rách” này ngày càng phát triển, nhân rộng. Mỗi bà con chúng ta hãy cùng chia sẻ với nhau bằng tình thương yêu, đùm bọc, bằng những việc tốt, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đó chính là hoạt động nhân đạo thiết thực giúp xã hội ngày càng phát triển hơn. Mong những chương trình từ thiện nhân đạo của hội sẽ ngày càng có nhiều sự tài trợ ủng hộ không chỉ về mặt vật chất mà còn bằng cả tấm lòng chia sẻ với bà con, nhân rộng sự thương yêu đùm bọc trong cộng đồng...”.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên