Hội chữ thập đỏ TP.Bến Cát: Điểm tựa tin cậy để người nghèo vượt qua khó khăn

Cập nhật: 18-10-2024 | 08:49:25

 Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ TP.Bến Cát đã phối hợp với các xã, phường, nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo, học sinh nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động đã giúp nhiều hoàn cảnh vơi đi khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 Trong năm 2024, Hội CTĐ TP.Bến Cát phối hợp với các xã, phường tổ chức nhiều phiên chợ 0 đồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hàng ngàn lượt người

Hàng ngàn phần quà được trao

Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán 2024, hội đã vận động trao tặng 56 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo và 4.680 phần quà, tổng trị giá gần 3,2 tỷ đồng; tổ chức vận động 2.414 người hiến máu tình nguyện cứu người; trợ giúp cho 23 địa chỉ nhân đạo theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tổng trị giá tiền và quà hơn 126 triệu đồng.

Hưởng ứng các hoạt động “Tháng nhân đạo” năm 2024, hội đã phối hợp tổ chức các hoạt động, như: Thực hiện 10 phiên chợ nhân đạo 0 đồng; trao tặng quà, xây tặng 1 căn nhà chữ thập đỏ (CTĐ); trao tặng học bổng, tặng xe đạp cho học sinh; khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ sinh kế cho các địa chỉ nhân đạo… Kết quả, hội đã giúp cho 4.968 lượt người, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Bến Cát, cho biết được sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy và UBND TP.Bến Cát, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác vận động, hỗ trợ chăm lo hộ nghèo, các đối tượng yếu thế. Qua đó, các phong trào của hội tiếp tục được triển khai có hiệu quả, đổi mới; đúng định hướng đề ra.

Bên cạnh các hoạt động chung trong năm đã đề ra, điểm mới trong hoạt động của Hội CTĐ TP.Bến Cát là phối hợp chặt chẽ với các xã, phường, nắm chắc từng hoàn cảnh khó khăn không may bị ốm đau nặng, bị tai nạn để kịp thời hỗ trợ khi cần. Điển hình là trong dịp hè vừa qua, khi nhận được thông tin 3 cháu bé ở phường An Tây bị đuối nước, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hội đã vận động hỗ trợ số tiền 74 triệu đồng. Mới đây, qua rà soát, hội đã vận động trao tặng 390 phần quà, 600 bộ chăn, mùng, mền, chiếu gối cho người khó khăn tại khu phố 2, phường Tân Định và Trung tâm BTXH tỉnh Bình Dương, Trung tâm BTXH Chánh Phú Hòa với tổng trị giá 247 triệu đồng.

 Đề ra nhiều hoạt động

Hội CTĐ TP.Bến Cát hiện có 10 cơ sở hội trực thuộc (8 xã, phường và 2 trường học). Theo lãnh đạo Hội CTĐ thành phố, để hoạt động của hội ngày càng hiệu quả, chăm lo được nhiều hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong 9 tháng đầu năm, hội đã củng cố lại nhân sự, triển khai Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên Hội CTĐ Việt Nam đến cơ sở hội; tổ chức các lớp tập huấn sơ cấp cứu, nghiệp vụ công tác hội và triển khai nhiều chương trình của hội cấp trên.

Trong 3 tháng cuối năm 2024, Hội CTĐ TP.Bến Cát đề ra nhiều hoạt động có ý nghĩa để hỗ trợ hộ nghèo, học sinh nghèo, như: Rà soát học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng năm học 2024-2025; tiếp tục tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện; tổ chức chợ 0 đồng lần 2 cấp thành phố; thăm, tặng quà cho 23 địa chỉ nhân đạo hàng tháng theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tiếp tục tham mưu thành lập Quỹ hoạt động CTĐ TP.Bến Cát; xây dựng kế hoạch vận động quà tết cho người nghèo Tết Nguyên đán 2025...

Với những cách làm hay, ý nghĩa và thiết thực trên, Hội CTĐ TP.Bến Cát tiếp tục là điểm tựa tin cậy, giúp người nghèo sớm khắc phục được khó khăn trong thời gian tới

 Hội CTĐ TP.Bến Cát vừa được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ trao tặng 105 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó năm học 2023-2024, tổng trị giá 840 triệu đồng; xây tặng 1 căn nhà CTĐ cho hộ Bà Dương Thị Vào, ở ấp Phú Thứ, xã Phú An, tổng trị giá 120 triệu đồng; trao 76 phần sữa cho người cao tuổi khó khăn tại xã Phú An và phường An Tây, tổng trị giá 76 triệu đồng.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=19
Quay lên trên