Hội Chữ thập đỏ TX.Thuận An: Làm tốt công tác từ thiện nhân đạo

Cập nhật: 26-12-2017 | 09:14:14

Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TX.Thuận An luôn đồng hành và là cầu nối giữa các tổ chức, nhà hảo tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh. Nhiều gia đình khó khăn vì thế đã được xã hội cưu mang, giúp đỡ.

 Những năm trở lại đây, TX.Thuận An thu hút nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đến học tập, làm việc và sinh sống. Tuy nhiên, bên cạnh sự đổi thay của đời sống kinh tế người dân vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn cần được xã hội giúp đỡ. Bà Ngô Thị Voi, 74 tuổi trú tại khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu là một ví dụ. Bà Voi thuộc diện neo đơn, vì hoàn cảnh gia đình nên đến nay bà vẫn ở nhà trọ một mình, không con cái. Tuổi bà đã cao, nay ốm mai đau, không người thân bên cạnh. Cũng may, nhờ chính quyền địa phương, Hội CTĐ quan tâm hỗ trợ thêm tiền mua mớ rau, con cá. Hàng tháng, bà được cấp 340.000 đồng; Chi hội CTĐ khu phố vận động thêm 150.000 đồng. Ngoài ra, hai tháng một lần bà còn được nhận thêm 5kg gạo.

Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hòa (TX.Thuận An) trao học bổng cho học sinh khó khăn trong năm học mới

Với nghĩa cử thương người như thể thương thân, thời gian qua nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã đã được các cấp Hội CTĐ quan tâm, chăm lo, nhất là vào dịp lễ tết hàng năm. Chị Ngô Thị Xuân Hương, Chủ tịch Hội CTĐ phường Bình Hòa cho biết, hiện trên địa bàn phường còn 35 trường hợp khó khăn. Đa số là bệnh nhân tâm thần, mồ côi cha mẹ, mất sức lao động, người già neo đơn… Những năm qua, hội thường xuyên vận động hỗ trợ, tặng quà giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Riêng trong chương tình “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ phường đã vận động nhà hảo tâm và các câu lạc bộ nhà trọ trao tặng hàng trăm phần quà và tiền mặt. Ngoài ra, hội còn cứu tế thường xuyên và trợ cấp đột xuất cho những hoàn cảnh khó khăn…

Chăm lo cho những hoàn cảnh kém may mắn vừa là tình thương vừa là trách nhiệm của các cấp hội CTĐ TX.Thuận An. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội CTĐ xã An Sơn chia sẻ: “Bên cạnh sự hỗ trợ kịp thời của địa phương, về phía hội, chúng tôi luôn đồng hành với họ. Chỉ tính trong năm 2017, hội đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng trên 1.170 phần quà với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn vận động 3 tổ chức giúp đỡ cho 32 địa chỉ nhân đạo…”. Xuất phát từ lòng nhân ái, san sẻ, tình yêu thương, thời gian qua, các cấp hội CTĐ trên địa bàn thị xã không ngừng hướng về những hoàn cảnh khó khăn. Ông Tống Văn Năm, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Thuận An cho biết: “Thông qua phong trào như “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”; mô hình “Cứu trợ thường xuyên, cứu trợ đột xuất”; “Vận động xây nhà CTĐ”…, Hội CTĐ đã giúp hàng ngàn phần quà, hàng trăm suất học bổng… với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng giúp người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn,…

Có thể nói, với tình thương và trách nhiệm của mình, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn TX.Thuận An đã thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm, nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân. Các cấp hội thường xuyên kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã giúp đỡ các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam... vượt qua khó khăn, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

VƯƠNG PHẠM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên