Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Thực hiện “1 tập trung, 3 khâu đột phá”

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:26:04

Thời gian qua, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, chăm lo xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Trên cơ sở thực hiện “3 khâu đột phá” của Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện đã xây dựng chương trình thực hiện “3 khâu đột phá” với những kết quả nổi bật. Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, cho biết trong năm 2023, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Hoạt động của hội ngày càng có hiệu quả, nhất là nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; động viên CCB nêu cao ý chí tự lực tự cường, phấn đấu xóa nghèo và hoạt động tình nghĩa; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”; triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy vai trò tích cực của CCB, cựu quân nhân ở cơ sở...

Để đạt được kết quả trong phong trào thi đua, trong năm hội đã tập trung triển khai và thực hiện 1 tập trung xây dựng hội vững mạnh với 3 đột phá trọng tâm. Tập trung xây dựng hội trong sạch vững mạnh toàn diện, hội thường xuyên quan tâm chú trọng về cơ cấu đội ngũ cán bộ các cấp hội. Có thể nói, công tác phát triển hội viên là khâu đột phát thứ nhất mà Hội CCB huyện Phú Giáo đã triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo đã triển khai xây dựng tổ chức cơ sở Hội Cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh

Trong năm 2023, các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động kết nạp mới được 82 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 2.035 hội viên. Song song đó, hội còn đã phối hợp để vận động tập hợp các quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương vào Câu lạc bộ (CLB) Cựu quân nhân để tham gia sinh hoạt. Đến nay, hội đã thành lập được 65 CLB Cựu quân nhân tại 70 khu, ấp. Cùng với việc phát triển hội viên, các cấp hội cũng chú trọng duy trì nề nếp sinh hoạt và nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhất là ở chi hội, số lượng hội viên tham gia sinh hoạt thường đạt từ 80 - 85% trở lên.

Điểm nhấn thứ hai trong năm 2023 của Hội CCB Phú Giáo là đột phá về các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện Đề án 02 về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” và triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng việc duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình. Một số mô hình có thể kể đến đó là: “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Nếp sống văn minh trong việc tang”, “5+1, 5 hộ khá giúp đỡ 1 hộ khó khăn”, “Đoạn đường CCB binh tự quản”…

Bên cạnh đó, đột phá về nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể các cấp là khâu đột phá thứ ba được Hội CCB Phú Giáo triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Hội CCB huyện đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tham gia sản xuất, kinh doanh, các hoạt động nghĩa tình, giúp đỡ CCB nghèo, cải thiện, nâng cao cuộc sống, hỗ trợ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho CCB; thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa đói, giảm nghèo gắn với phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

Đến nay, toàn hội không còn hộ nghèo; hộ có mức sống khá và giàu chiếm khoảng 85%, đời sống hội viên có mức sống ngang bằng và cao hơn mức trung bình của các hộ dân của địa phương… Nhờ đó, phong trào thi đua được phát động rộng rãi, thu hút được động đảo cán bộ, hội viên tự giác, nhiệt tình tham gia và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ; góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu trọng tâm nghị quyết của hội đề ra.

HUỲNH THỦY - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên