Hội cựu chiến binh TX.Dĩ An: Sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:04:34

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Dĩ An đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, hội viên trong việc học tập và vận dụng lời dạy của Bác vào thực tiễn cuộc sống. Những CCB tại đây, dù tuổi đã cao song vẫn hăng hái đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tấm gương tiêu biểu về lối sống, đạo đức cho con cháu học tập và noi theo.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An thăm hỏi các CCB thị xã trong ngày hội tòng quân TX.Dĩ An năm 2015

Đi đầu trong các phong trào

Đểtriển khai cóhiệu quảviệc học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức HồChíMinh, thời gian qua, Hội CCB thịxãthường xuyên lồng ghép nội dung này gắn với việc thực hiện nhiệm vụchính trịcủa hội. Thực hiện lời Bác dạy, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên luôn làngười gương mẫu “trung thực, trách nhiệm” trong công tác hội. Cán bộ, hội viên Hội CCB thịxãthi đua thực hiện nếp sống văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệsinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, bảo vệchính quyền, chếđộchủnghĩa xãhội… Tư tưởng cán bộ, hội viên ổn định, luôn tin tưởng vào thắng lợi của công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo. Hội CCB ngày càng phát huy vai tròtham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong thực hiện hiệu quảcác hoạt động, phong trào tại địa phương, góp phần phát triển địa phương ngày càng vững mạnh.

Với phương châm “nói đi đôi với làm”, từnăm 2011 đến nay, Hội CCB TX.DĩAn đãtổchức thực hiện nhiều mô hình hay vàhiệu quảnhư Tiếp sức học sinh nghèo đến trường; Gia đình tôi học tập vàlàm theo Bác; Giáo dục thếhệtrẻ tại các trường học; Chăm lo cho đối tượng chính sách, hội viên Hội CCB cóhoàn cảnh khókhăn; Treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình; Thực hiện văn minh trong việc tang… Các phần việc đảm nhiệm đều được các cấp hội hoàn thành tốt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được người dân hưởng ứng vàlàm theo.

Trong đóphải kểđến phong trào Tiếp sức học sinh nghèo đến trường được Hội CCB thịxãtriển khai rất mạnh mẽ trong thời gian qua vàđược nhân rộng đến các cấp hội CCB trong toàn tỉnh. Phong trào này đến nay đãtrởthành “thương hiệu” của CCB TX.DĩAn. Hàng năm, hội phát động cuộc vận động từđầu năm vàtích lũy dần cho đến tháng 8 hàng năm sẽ tổng hợp lại vàtặng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm học 2014-2015, hội đãhỗ trợ217 cháu học sinh nghèo của 24 trường và3 lớp học tình thương. Ngoài ra, hội còn giúp đỡthường xuyên 4 trường hợp con CCB nhiễm chất độc dioxin, sốtiền 2 triệu đồng/tháng vàgiúp 2 trường hợp con CCB khókhăn từ500.000 - 800.000 đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp ra trường.

Sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ

Cùng với mô hình Tiếp sức học sinh nghèo đến trường, Hội CCB TX.DĩAn còn triển khai thực hiện tốt mô hình “5 không” trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang “Không quàn đám quá72 giờ; không cử nhạc với công suất lớn, không hát chia buồn quá22 giờđêm vàtrước 5 giờsáng; không tổchức đánh bạc; không rải vàng mãdọc đường đưa tang vàkhông chôn người chết trong khu dân cư”.

BàNguyễn Thu Hải, PhóChủtịch Hội CCB TX.DĩAn cho biết: “Bất cứviệc gì màmình không kiên trì thì sẽ không đi đến đâu. Thời gian đầu thực hiện mô hình này chúng tôi đãgặp rất nhiều khókhăn vì những hủtục lạc hậu đãăn sâu vào trong tiềm thức của người dân. Nhưng chúng tôi đãtích cực vận động, bắt đầu từcác hội viên, rồi đến gia đình, người thân của hội viên, bàcon hàng xóm của hội viên… vàđến tất cảnhân dân cùng đồng tâm thực hiện. Dần dần, nhờsựđộng viên, sựkiên trì vàquyết tâm cao nên bây giờbàcon nhân dân đều ủng hộvàthực hiện rất tốt”.

Học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức HồChíMinh làviệc làm suốt đời của mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB. Bởi vậy, dù tuổi cao sức yếu hay còn nhiều khókhăn trong đời sống, mỗi CCB trong thịxãvẫn luôn cốgắng phấn đấu dành hết tâm sức của mình đểxây dựng quê hương, làtấm gương sáng trong cuộc sống cho con cháu noi theo. Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thếhệtrẻ cũng làmột trong những hoạt động được các cấp Hội CCB tại TX.DĩAn rất quan tâm. Thời gian qua, hội phối hợp với Đoàn Thanh niên tổchức 103 buổi tuyên truyền cho trên 25.500 người tham dự, trong đónói chuyện truyền thống cho học sinh của 19 trường học, với trên 23.000 lượt học sinh tham dựnhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn. Thông qua các buổi tuyên truyền, giáo dục đãkhơi dậy, vun đắp thêm cho thếhệtrẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, dân tộc, từđóvững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp xây dựng vàbảo vệTổquốc.

“Qua việc thực hiện Chỉ thị03/TW của BộChính trị, ý thức của cán bộ, hội viên CCB được nâng lên nhất làtrên các lĩnh vực: thực hiện nếp sống văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệsinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, bảo vệTổquốc, đóng góp xây dựng quốc phòng - an ninh, chấp hành các chủtrương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhànước. Đồng thời, hội xem đây làtrách nhiệm, nghĩa vụphải thực hiện của mỗi cán bộ, hội viên trong việc rèn luyện phẩm chất của người lính CụHồngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới, Hội CCB TX.DĩAn tiếp tục phấn đấu đểsớm được tặng Huân chương Lao động hạng nhất”, bàNguyễn Thu Hải, PhóChủtịch Hội CCB TX.DĩAn cho biết thêm.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên