Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An: Tích cực vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật: 02-04-2019 | 09:22:13

Từ đầu năm đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp ở TX.Thuận An đã giới thiệu nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho 96 hội viên vay với số tiền gần 3,840 tỷ đồng, vốn quỹ tín dụng giải quyết cho 27 hội viên với số tiền 280 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Hội CCB thị xã đã vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng cây, con giống, ngày công lao động, hỗ trợ vốn không lấy lãi trị giá hơn 310 triệu đồng. Hội cũng đã phát động xây dựng quỹ tương trợ trong hội viên CCB; thực hiện chương trình khuyến học, khuyến tài, vận động xây dựng Quỹ “tiếp sức học sinh nghèo đến trường” nhằm vận động hội viên đóng góp để tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, con CCB học giỏi, con CCB, cựu quân nhân khó khăn…

Đến nay, toàn Hội CCB TX.Thuận An còn 1 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Thời gian qua, các cấp Hội CCB ở thị xã đã động viên hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên