Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một: Phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”

Cập nhật: 28-10-2023 | 06:08:08

Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” và triển khai chương trình truyền thanh trực tuyến (Podcast) “Văn học tuổi thần tiên” cho các liên đội trên địa bàn thành phố.

Phong trào nhằm mục đích xây dựng thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong đội viên, thiếu nhi; giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc đọc sách, báo vừa có thể phát triển tư duy, học hỏi nhưng vẫn mang tính giải trí. Trong nhiều năm qua, phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” luôn được các liên đội trên địa bàn thành phố triển khai rộng khắp trong các em đội viên, học sinh. Các liên đội đã vận động các em tham gia tích cực phong trào với số lượng báo phát hành mỗi kỳ hơn 2.000 tờ/tuần gồm các ấn phẩm báo Rùa vàng, Nhi đồng, Khăn quàng đỏ, Mực tím…

Thông qua việc phát triển phong trào báo Đội còn giúp các liên đội thực hiện tốt mô hình “Thư viện xanh”, “Tủ sách nhi đồng” tại các chi đội bằng việc đóng góp các tờ báo của Đoàn, Đội mà các em đội viên sưu tầm, giúp liên đội xây dựng các mô hình, phong trào; đồng thời giúp các em có thể học hỏi, noi gương các tấm gương sáng, người tốt, việc tốt; từ đó giáo dục các em lối sống, học tập và rèn luyện chăm chỉ, thực hiện tốt phong trào thi đua “Thiếu nhi Thủ Dầu Một làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Tại buổi lễ phát động, các liên đội cũng đã thực hiện tiết sinh hoạt Đội, trao đổi với đội viên, thiếu nhi các chuyên đề về truyền thống lịch sử của Đội, các tấm gương anh hùng nhỏ tuổi, gương thiếu nhi tiêu biểu trong tham gia các phong trào của Đội; đồng thời tuyên dương các em đội viên, thiếu nhi tham gia tốt phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” trong năm học 2022-2023.

Trong khuôn khổ chương trình, các liên đội cũng đã đồng loạt triển khai chương trình Podcast “Văn học tuổi thần tiên” đến các em đội viên, thiếu nhi; định hướng cho các em về việc tham gia đọc các ấn phẩm của Đội bằng hình thức chuyển đổi số; hướng dẫn sưu tầm các mẩu truyện hay về các tấm gương người tốt, việc tốt, những câu chuyện mang tính giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử của dân tộc, tình cảm với gia đình, bạn bè và thầy cô; biên tập thực hiện chương trình phát thanh măng non thông qua hình thức trực tuyến.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên