Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ hộ hội viên khó khăn

Cập nhật: 03-11-2021 | 08:12:45

Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã trao tặng 4.633 phần quà và giúp hàng ngàn trường hợp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỷ 300 triệu đồng. Hội LHPN huyện đãquan tâm tổ chức thực hiện cuộc vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữnghèo” thông qua 5 loại tiết kiệm như Tổ xoay vòng vốn, Tổ tín dụng tiết kiệm, Tổ ngân hàng chính sách xã hội, Tổ mua sắm vật dụng gia đình và mô hình “Phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm”.

Mô hình “Biến rác thải thành nguồn vốn” ở các cơ sở Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên góp phần chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo

Theo đó, hội duy trì 245 Tổ tiết kiệm được 13 tỷ đồng và cho 3.025 chị em vay vốn phát triển kinh tế, mua sắm vật dụng thiết yếu trong gia đình, ổn định cuộc sống gia đình… Cùng với đó, hội còn phối hợp giới thiệu hơn 2.674 chị em làm việc tại các công ty, xí nghiệp và hơn 859 chị em được giới thiệu nhận gia công làm việc tại nhà. Các nguồn vốn vay ưu đãi hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình đã được cán bộ hội theo dõi, giúp đỡ hướng dẫn sửdụng vốn vay đúng cách, giúp cho 25 phụ nữ là chủ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, toàn hội còn thực hiện mô hình “Biến rác thải thành nguồn vốn” hỗ trợ hội viên vay phát triển kinh tế gia đình; đồng thời phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ cho 93 hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với tổng số tiền trên 2 tỷ 500 triệu đồng và duy trì13 Tổ hợp tác. Từ những việc làm trên đã góp phần rất lớn cùng với địa phương thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững.

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên