Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp (TP.Tân Uyên): Sức sống từ những mô hình chăm lo cho phụ nữ

Cập nhật: 05-03-2024 | 08:48:04

Những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp đã, đang triển khai không chỉ góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Những mô hình hay của Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp đã góp phần chăm lo cho hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh

 Quan tâm, đồng hành

Vào các dịp lễ tết, Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10)…, nhiều thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) “Chia sẻ yêu thương” phường Tân Vĩnh Hiệp đã cùng nhau đóng góp và vận động trao tặng các phần quà cho các gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ, trẻ em và nữ thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Họ tự nguyện bớt “mua sắm”, cắt giảm tiền chợ... để cùng nhau góp sức giúp đỡ những phụ nữ yếu thế hơn.

Bà Phan Thị Út Nhỏ (khu phố Tân Hóa), Chủ nhiệm CLB “Chia sẻ yêu thương”, cho biết: “Xuất phát từ thực tế địa phương vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, nên việc thành lập CLB nhằm khơi dậy phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chia sẻ tinh thần và vật chất với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Học và làm theo Bác về lòng yêu nước, yêu thương con người, CLB đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các thành viên và nhân dân ủng hộ về tinh thần và vật chất để chia sẻ với cộng đồng, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã trao tặng hơn 1.600 phần quà, 4 thẻ bảo hiểm y tế, 167 suất hỗ trợ với tổng số tiền hơn 550 triệu đồng.

“Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”

Bà Nguyễn Mộng Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp cho biết, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương gắn với chủ đề từng năm, Hội LHPN phường phát huy tinh thần tập thể, cộng đồng chia sẻ, đoàn kết thống nhất. Hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; xây dựng kế hoạch thật tốt và theo sát kế hoạch, thang điểm thi đua hàng năm của Hội LHPN thành phố để tập trung tham mưu, triển khai đến các chi hội trực thuộc. Trong đó, hội lựa chọn nội dung công việc, hoàn thành nhiệm vụ trong năm với tinh thần chủ động nhất. Hội luôn bám sát thực tiễn tình hình công tác hội và phong trào phụ nữ phường, kịp thời tổ chức thành công các hoạt động, sự kiện lớn trong năm, đề ra các mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các đối tượng như hộ nghèo, hộ cận nghèo, nữ kháng chiến, người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các chi hội nữ TNCN.

Thời gian qua, Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Đến nay, toàn phường có hàng chục mô hình tập hợp hội viên, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội theo sở thích, lứa tuổi, nghề nghiệp. Tiêu biểu như, CLB “Kết nối yêu thương”, mô hình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, “Trao hỗ trợ sinh kế”; “Nâng bước trẻ thơ”, “Hộp sữa yêu thương - Ươm mầm tương lai”, “Trung thu yêu thương”, “Đỡ đầu phụ nữ đơn thân - Kết nối yêu thương”… Đặc biệt, Hội LHPN phường còn tổ chức “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng”. Ngày hội có các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, các phụ nữ kháng chiến, hội viên, phụ nữ, trẻ em, nữ TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với kinh phí thực hiện do Hội LHPN phường vận động xã hội hóa.

Bà Nguyễn Thị Mộng Tuyền cho biết thêm, để thực hiện tốt những mô hình này, Hội LHPN phường thường xuyên tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”. Hội đã định hướng và tổ chức các hoạt động để các chi hội tự thực hiện, đồng thời tháo gỡ những khó khăn cho cán bộ hội nhằm bảo đảm “quyền lợi song hành với nghĩa vụ” để các chị em yên tâm, vững tin tham gia các hoạt động do hội triển khai. Qua đó, phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ hội góp phần xây dựng tổ chi hội vững mạnh đồng bộ và xây dựng tổ chức Hội LHPN phường ngày càng phát triển.

Được biết, trong 5 năm qua, tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 3 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023) được vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

 Trong 5 năm qua, Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp đã vận động và trao tặng hơn 4.200 phần quà, 185 suất hỗ trợ, 79 suất học bổng, hơn 6.400 suất ăn chay, 20 thẻ bảo hiểm y tế... với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng chăm lo cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ, hội viên nữ TNCN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hội viên phụ nữ khuyết tật, neo đơn, trẻ em mồ côi…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên