Huyện Bàu Bàng: Động lực từ các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

Xác định vai trò quan trọng của phong trào thi đua yêu nước (TĐYN), Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã chỉ đạo gắn thực hiện các phong trào thi đua với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Huyện Bàu Bàng tổ chức ra quân làm công tác dân vận tại xã Tân Hưng

 Tạo đột phá về phát triển kinh tế

 Ông Võ Thành Giàu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết từ khi chia tách, thành lập huyện Bàu Bàng năm 2014, huyện đã xác định rõ vai trò, vị trí công tác TĐYN; chọn giải pháp đột phá về kinh tế để xây dựng huyện Bàu Bàng ngày càng phát triển văn minh, hiện đại. Do đó, hàng năm huyện đều xây dựng, phát động phong trào TĐYN ở từng cấp, từng ngành, các địa phương và trong toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện…

Theo đó, trong năm 2023 mặc dù tình hình kinh tế trên thế giới và trong nước hết sức khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Bàu Bàng đã thực hiện đạt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; trong đó có 6 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra. Kết quả nổi bật trong năm 2023 là Bàu Bàng thu hút 86 dự án đầu tư mới, với tổng số vốn 66,69 triệu USD và 399,056 tỷ đồng; nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện đến nay là 1.463 dự án. Về thu ngân sách, huyện thực hiện đạt 120% so với kế hoạch tỉnh giao. Về giáo dục, huyện thực hiện chuẩn hóa các trường (hiện nay Bàu Bàng có 2 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số các trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn là 26/28 trường công lập, đạt trên 92%). Đối với lĩnh vực quốc phòng - an ninh, huyện cũng thực hiện thành công diễn tập khu vực phòng thủ có thực binh trên địa bàn 3 xã, thị trấn. ..

Xây dựng nông thôn mới

 Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tính đến thời điểm này, huyện Bàu Bàng có 6/6 xã được công nhận xã NTM và năm 2023 đã có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; trong năm 2024 huyện phấn đấu 3 xã còn lại đạt chuẩn NTM nâng cao. Cơ bản các địa phương đã đạt các tiêu chí, huyện cũng đã trình các cơ quan có thẩm quyền xét công nhận NTM nâng cao đối với 3 xã còn lại. Thời gian tới, huyện sẽ tập trung các nhiệm vụ để giữ vững các danh hiệu đã đạt được. Theo đó, huyện sẽ tiếp tục nâng chuẩn, chọn 1 - 2 xã làm điểm để thực hiện xã NTM kiểu mẫu. ..

“Một mặt, chúng tôi thực hiện quy hoạch, phát triển đô thị đến các xã để bảo đảm tiêu chuẩn đô thị, phấn đấu đưa Bàu Bàng trở thành thị xã trong giai đoạn 2025-2030 theo chỉ đạo của tỉnh”, ông Võ Thành Giàu cho biết.

“Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua...”, với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã đạt những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Bàu Bàng cũng đã đề ra những kế hoạch để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, huyện sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; duy trì tăng trưởng công nghiệp, thương mại, dịch vụ cũng như về nông nghiệp; quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra năm 2024...

 Thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất vì thành tích đột xuất trong phát triển công nghiệp trên địa bàn; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên