Hội LHPN tỉnh: Tiếp tục trao sinh kế cho hội viên khó khăn vươn lên

Cập nhật: 11-04-2022 | 16:15:09

(BDO) Trong Quý I-2022, Hội LHPN tỉnh đã tiếp tục tổ chức chương trình trao hỗ trợ sinh kế cho hộ phụ nữ (PN) nghèo, PN khó khăn do Hội nữ doanh nhân, ngân hàng Vietcombank tài trợ với tổng số tiền 230 triệu đồng. Các Huyện, Thị, Thành hội cũng đã tiếp tục khảo sát để trao sinh kế cho PN khó khăn như trao tặng  xe nước mía, máy may, xe đạp… để các chị có điều kiện vươn lên thoát nghèo.


Trao vốn vay từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội giúp PN làm kinh tế tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An

Hội cũng đã phát động hội viên, phụ nữ hưởng ứng trồng cây xanh với chủ đề "Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" với tinh thần "Mỗi phụ nữ - một cây xanh”,  nhắn tin ủng hộ để chung tay xây dựng 130 mô hình sinh kế với tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới trong chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Trung ương Hội phát động… 

Hội LHPN tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền chương trình đối thoại chính sách “Hỗ trợ phụ nữ phát triển sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu” sau ảnh hưởng dịch Covid-19… thông qua các trang mạng xã hội, zalo nhóm, facebook, Fanpage, chương trình phát thanh tới tận nhà, khu nhà trọ, khu phố và tổ chức trực tiếp. Kết quả tuyên truyền được 1.477 tin bài với 19.145 lượt chia sẻ, 688.362 lượt người tiếp cận, cấp phát 11.800 tờ rơi…

Trong Quý II- 2022, Hội sẽ tiếp tục phối hợp nhà tài trợ chuyển tiền hỗ trợ cho 312 lượt trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 gây ra.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên