Hội LHPN Tp.Tân Uyên: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Cập nhật: 09-10-2023 | 08:48:23

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Tân Uyên có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, có trách nhiệm” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tân Uyên đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, đồng hành với chị em phụ nữ và trẻ em.

Chủ động, sáng tạo

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Tân Uyên có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, có trách nhiệm” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm, các cấp Hội LHPN TP.Tân Uyên đã chủ động xây dựng kế hoạch và có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tế để tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Điển hình, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được các cấp hội triển khai thực hiện tốt.

Bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Tân Uyên, cho biết để cuộc vận động đạt hiệu quả, hội chỉ đạo các cơ sở hội rà soát, xác định các hộ chưa đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động. Theo đó, mỗi cơ sở hội tập trung thực hiện biện pháp giúp đỡ để giúp được từ 1 - 3 hộ (trong đó có ít nhất 1 hộ thoát nghèo). Ngoài ra, hội còn đăng ký với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới TP.Tân Uyên thực hiện các nội dung phù hợp; trong đó duy trì thực hiện công trình “Tuyến đường hoa, xanh - sạch - đẹp” do phụ nữ quản lý; đăng ký thực hiện phong trào giảm thiểu rác thải nhựa cụ thể là mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh - nhu yếu phẩm”.

Ngoài ra, hội chỉ đạo 12/12 cơ sở hội có nội dung đăng ký với Đảng ủy, UBND xã, phường thực hiện 1 hoạt động, công trình thiết thực phù hợp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội tiếp tục duy trì, củng cố mô hình điểm hoạt động có hiệu quả như “Ngôi nhà xanh” ở Bạch Đằng, Khánh Bình và Tân Phước Khánh (với 108 thành viên). Mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN TP.Tân Uyên phối hợp với Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Đức Thành trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Tương thân, tương ái

Với phương châm “Cùng nhau tương thân, tương ái”, Hội LHPN TP.Tân Uyên đã có rất nhiều mô hình nhằm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em yếu thế. Cụ thể, hội đã trao hỗ trợ cho 3 phụ nữ khởi nghiệp và hỗ trợ 2 sinh kế ứng phó biến đổi khí hậu cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền 17 triệu đồng; vận động trao hỗ trợ sinh kế 1 xe máy với tổng số tiền là 4 triệu đồng cho chị Hồ Thị Đạt Ngọc, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp.

Đặc biệt, hội đã vận động các nhà hảo tâm, hội viên đóng góp, ủng hộ hội tổ chức chương trình “Siêu thị 5k - Siêu thị san sẻ yêu thương” cho hội viên phụ nữ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hội Nghĩa. Kết quả, hội đã trao 705 phần quà các vật dụng như áo quần, sữa, đồ trẻ em, mì gói, gia vị, rau sạch…, giúp cho hơn 705 hội viên phụ nữ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường đến siêu thị mua hàng với giá 5.000 đồng, tổng giá trị gần 170 triệu đồng.

Bà Dương Ngọc Hằng Nga, cho biết từ những mô hình hiệu quả đã giúp nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống; đồng thời chị em cũng ngày càng “xích lại gần nhau”.

THU THẢO - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên