Hội LHPN Tp.Thuận An: “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”

Cập nhật: 07-03-2024 | 08:27:05

 Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An đã tích cực triển khai nhiều phương thức hoạt động thu hút chị em phụ nữ, nhất là nữ công nhân lao động (CNLĐ) tại nhà trọ tham gia phong trào hội tại địa phương.

Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh

 Với chủ đề năm 2023 là “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở”, ngay từ đầu năm Hội LHPN TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, củng cố kiến thức đối với các chị là cán bộ hội chuyên trách, cán bộ chi, tổ hội; đồng thời phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố theo dõi, phụ trách các đơn vị để kịp thời tháo gỡ những khó khăn của từng đơn vị để xây dựng tổ chức hội cơ sở ngày càng vững mạnh.

Trong năm 2023, Hội LHPN thành phố cũng đã ban hành Kế hoạch 50/KH-BTV ngày 21-8-2023 thực hiện khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh” nhiệm kỳ 2022-2027 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và khâu đột phá “Đồng hành cùng cơ sở hội và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chi hội, tổ phụ nữ” nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội LHPN thành phố. Hội chọn 2 đơn vị là Hội LHPN phường Bình Chuẩn và phường An Phú làm điểm trong việc thực hiện các khâu đột phá. Bên cạnh đó, hội cũng đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng chủ tịch Hội LHPN cơ sở, chi hội trưởng, chi hội phó tại 10 xã, phường theo từng đơn vị.

Hội LHPN TP.Thuận An tổ chức chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp đầu xuân” dạy nghề, tạo việc làm cho chị em phụ nữ

Trong năm 2023, 100% chi hội trưởng mới được tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội; hội tổ chức 3 lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ và thường xuyên cập nhật các kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở.

Chăm lo cho nữ công nhân

Đặc thù địa bàn TP.Thuận An có nhiều nữ CNLĐ; với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, hoạt động của Hội LHPN thành phố đã tập trung hướng đến đối tượng này. Hiện thành phố có tổng số 213 chi hội nữ công nhân nhà trọ với 9.757 hội viên; 9 chi hội nữ CNLĐ trong doanh nghiệp, với 335 hội viên.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, cho biết năm 2023, đánh dấu một năm Hội LHPN TP.Thuận An đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN cơ sở, góp phần quan trọng để tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên; xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của cơ sở hội…

Theo bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, để thu hút nữ CNLĐ vào tổ chức hội, thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã triển khai nhiều hoạt động như đa dạng hình thức tuyên truyền, triển khai câu lạc bộ, tổ, nhóm “Nữ chủ nhà trọ”; thành lập chi hội phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp nhằm giúp nữ CNLĐ tiếp cận, tham gia các phong trào, hoạt động hội.

Xác định một trong những điểm then chốt để thu hút chị em là các hoạt động của hội phải thiết thực, Hội LHPN TP.Thuận An đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNLĐ như hỗ trợ vay vốn, bảo hiểm xã hội; kết nối, tổ chức các nhóm trẻ chăm sóc con của nữ CNLĐ, giúp chị em an tâm làm việc... Ngoài ra, hội cũng hỗ trợ nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà vào những ngày lễ, tết. Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, nhiều công nhân bị thất nghiệp, hội phối hợp với các ngành để tìm kiếm, giới thiệu việc làm hoặc thông tin về các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động cho chị em…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên