Hội LHPN xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên: Thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:20:58

Thời gian qua, Hội LHPN xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai nhiều mô hình, phần việc thiết thực. Trong đó, nổi bật là các mô hình tiết kiệm, giúp hội viên vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN xã Đất Cuốc cho biết, ban đầu, mỗi hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm từ 1.000 đồng/người/ngày bằng việc “nuôi heo”, tiết kiệm 1 nắm gạo, mỗi ngày bỏ vào “Hũ gạo tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… Ngoài ra, tại những cuộc họp, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ, hội cũng xây dựng quy chế nêu gương, qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên khi tham gia các phong trào của hội, góp phần xây dựng ý thức thực hành tiết kiệm, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, từ phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cho vay không tính lãi, giúp nhau về giống, tiền vốn, ngày công lao động, cám gạo, phân tro…, hội đã vận động được 27 chị khá giúp cho 82 chị khó với tổng số tiền gần 70 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp cho 27 hội viên được vay vốn chăn nuôi, trồng trọt với số tiền 450 triệu đồng. Từ nguồn quỹ “Phụ nữ tín dụng tiết kiệm” với 442 hội viên tham gia, hội đã hỗ trợ cho 17 hội viên có hoàn cảnh khó khăn được vay với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Thời gian qua, hội cũng đã giới thiệu cho 34 hội viên vào học nghề tại lớp đào tạo nghề của xã; phối hợp giới thiệu việc làm tại các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần giúp chị em có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Chị Nhanh chia sẻ: “Để tổ chức hội phát triển vững mạnh thì việc chăm lo đời sống hội viên rất quan trọng. Do đó, hàng năm, hội đều tổ chức rà soát các trường hợp chị em có hoàn cảnh khó khăn nhằm có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Để làm được điều này, cán bộ hội phải thường xuyên bám cơ sở; trong những buổi sinh hoạt, tập trung lấy ý kiến, trao đổi với hội viên để có phương án hỗ trợ thiết thực. Hội cũng xác định chỉ tiêu mỗi quý phải giúp đỡ được cho 2 đến 3 hội viên xây dựng được mô hình phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

Cũng theo chị Nhanh, trong thời gian tới, Hội LHPN xã Đất Cuốc sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động chị em thực hành tiết kiệm, duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên nhằm có các hoạt động hỗ trợ thiết thực hơn nữa để tổ chức hội thực sự là điểm tựa, chỗ dựa vững vàng cho chị em.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên