Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Điểm sáng trong các phong trào giúp nhau làm kinh tế

Cập nhật: 03-12-2015 | 09:17:16

Góp quỹ xoay vòng vốn, ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, nuôi heo đất tiết kiệm, chị em khá giúp chị em khó là những mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình do Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo thực hiện rất hiệu quả trong thời gian qua. Nhờ đó, nhiều chị em hội viên (HV) trên địa bàn xã đã tự tin đổi mới cách thức làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 Bên cạnh giúp nhau làm kinh tế, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Trong ảnh: Hội viên phụ nữ xã Vĩnh Hòa ra quân làm vệ sinh môi trường. Ảnh: T.THƯƠNG

 Hội LHPN xã có 6 chi hội, với tổng số 1.146 HV. Để hỗ trợ chị em HV phát triển kinh tế gia đình, hội đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình từng hộ gia đình HV, từ đó xây dựng kế hoạch theo dõi, hỗ trợ HV nghèo với nhiều hình thức như giới thiệu các mô hình làm kinh tế, động viên chị em chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hỗ trợ vốn vay ưu đãi để chị em thực hiện các mô hình sản xuất, nghề thủ công, chăn nuôi, trồng trọt… “Mặc dù mới đạt được những thành quả bước đầu nhưng nhờ có sự chung tay góp sức của tập thể, hội đã giải quyết được những khó khăn, động viên tinh thần chị em mạnh dạn vươn lên làm kinh tế, ổn định cuộc sống. Từ đó, chị em cũng có thêm động lực để tham gia sinh hoạt, góp phần đưa phong trào, hoạt động của hội ngày càng đi lên”, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Hòa cho biết.

 Thực hiện phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, với tổng số 25 tổ tiết kiệm xoay vòng với 473 thành viên, trong năm, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã giải quyết cho 27 chị em HV vay với tổng số tiền là 443 triệu đồng. Với nhiều nỗ lực trong các hoạt động phong trào và công tác hội, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã nhiều lần nhận được các cấp UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì đạt nhiều thành tích trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Đặc biệt, thời gian qua, hội đã thực hiện mô hình “Góp quỹ xoay vòng”, duy trì nguồn vốn vay với lãi suất thấp, thậm chí không lãi suất để chị em vay vốn làm kinh tế. Mô hình này đã tạo điều kiện giúp đỡ nhiều chị em HV vươn lên làm giàu chính đáng. Toàn hội hiện có 25 tổ tiết kiệm xoay vòng với 473 thành viên tham gia xoay vòng vốn để phát triển kinh tế. Trong năm, hội đã giải quyết cho 27 chị em vay không lãi suất với số tiền là 443 triệu đồng. Không chỉ vậy, trước nhu cầu vay vốn của HV, Hội LHPN xã còn linh hoạt giúp chị em tiếp cận vốn từ nhiều nguồn như phối hợp tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với mô hình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, đã tạo điều kiện hỗ trợ cho 395 hộ nghèo, học sinh, sinh viên vay vốn với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Song song đó, qua nhiều đợt vận động, tuyên truyền có hiệu quả, trong năm 2015, hội đã vận động được 18 chị em HV khá, hỗ trợ cho 17 chị khó với tổng số tiền gần 26 triệu đồng để chị em phát triển chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ… Ngoài ra, hội còn triển khai mô hình “Nuôi heo đất” tiết kiệm được 152 triệu đồng cùng với việc thực hiện mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, vận động giúp đỡ thường xuyên nhiều học sinh nghèo vượt khó đến trường. Bên cạnh giúp nhau làm kinh tế, quan tâm chăm lo đời sống HV, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa còn tích cực chung tay tham gia nhiều hoạt động, phong trào tại địa phương như tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, hội đã xây dựng hiệu quả các mô hình câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội, gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoan, không sinh con thứ ba, phụ nữ nuôi dạy con tốt, văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh…

Có thể nói, phong trào hỗ trợ, giúp nhau làm kinh tế của Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã giúp nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần đáng kể vào công tác giảm nghèo ở địa phương. “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động HV gửi tiết kiệm “Ngày vì phụ nữ nghèo”; đồng thời tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vận động HV khá giả giúp đỡ hỗ trợ HV khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, cùng nhau ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương”, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Hòa nói.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1112
Quay lên trên