Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và định hướng phát triển”

Cập nhật: 22-09-2017 | 15:14:06

 (BDO) Sáng 22-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đăng cai tổ chức hội thảo “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và định hướng phát triển” cụm Đông Nam bộ. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027” được Chính phủ phê duyệt nhằm mục tiêu tới năm 2020 sẽ có 35% số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong tổng số hơn 1 triệu doanh nghiệp của cả nước. Để thực hiện hiệu quả đề án này, thời gian qua, Hội LHPN các tỉnh Đông Nam bộ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh. Cụ thể như tiếp sức mô hình kinh tế cho phụ nữ thực hiện; hỗ trợ cho nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên làm chủ, phát huy lợi thế và tiềm năng phụ nữ trong sản xuất kinh doanh.


Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, cán bộ hội và những doanh nhân tiêu biểu của cụm Đông Nam bộ đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiên Đề án 939; tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đề xuất những cơ chế chính sách phù hợp để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và định hướng phát triển trong giai đoạn quốc tế hóa và toàn cầu hóa hiện nay. Đặc biệt, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những chính sách của tỉnh để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nhất là các nguồn vốn vay ưu đãi giành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như quỹ hỗ trợ khuyến nông, khuyến công…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên