Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp với các sở, ngành

Cập nhật: 29-11-2022 | 14:27:54

(BDO) Sáng 29-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ và các chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh với các sở, ngành. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.


Ký kết chương trình phối hợp về công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Sau 10 năm triển khai thực hiện, 100% các cấp hội và UBND cùng cấp đã ban hành quy chế phối hợp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để Hội LHPN thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến gia đình, phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Nhiều đề xuất, kiến nghị về chính sách, chế độ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ được các ngành, các cấp chính quyền ghi nhận và giải quyết. 

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến phụ nữ, trẻ em, như: Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hôn nhân và gia đình... 


Ký kết về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với Công an tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2022-2027.

Ký kết giữa Hội LHPN tỉnh với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, kế hoạch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động, phối hợp với Tỉnh đoàn về các hoạt động trong nữ thanh niên giai đoạn 2022-2027.


Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động phối hợp

Dịp này, Hội LHPN đã trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động phối hợp.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên