Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo: Thực hiện “5 không, 3 sạch” từ “Tuyến đường không rác thải”

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:21:44

Thực hiện cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo, trong đó nổi bật là mô hình “Tuyến đường không rác thải”.

 Con đường tại ấp 1A, xã Phước Hòa đã trở nên sạch đẹp nhờ mô hình “Tuyến đường không rác thải.”Ảnh: H.PHƯƠNG

 “Tuyến đường không rác thải” do Hội LHPN xã Phước Hòa thực hiện có chiều dài 1.000m, ở địa bàn ấp 1A. Là khu vực tập trung đông dân cư nên tuyến đường này trước đây thường xuất hiện nhiều bãi rác nhỏ và cỏ dại hai bên đường. Vì vậy, Hội LHPN xã đã phát động thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải” để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây. Ban đầu, hội vận động chị em hội viên hai bên tuyến đường tham gia, sau đó kêu gọi chị em vận động các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác, đổ nước sinh hoạt ra đường; đồng thời tham gia làm vệ sinh trước nhà vào mỗi buổi chiều cuối tuần.

Tuy mới được thực hiện trong thời gian chưa dài nhưng mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tình trạng kém vệ sinh trên tuyến đường đã giảm đi nhanh chóng, cảnh quan hai bên đường sạch sẽ, khang trang. Không những vậy, những hộ dân hai bên đường còn tận dụng khoảng đất trống để trồng hoa, cây cảnh, vừa hạn chế sự phát triển của cỏ dại vừa tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường. Song song với hoạt động dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải về đúng nơi quy định, các hội viên còn tiến hành tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức vệ sinh môi trường của người dân trong khu vực.

Chị Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hòa cho biết: “Sau khi được tuyên truyền vận động, các chị em đã nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, từ đó tích cực ủng hộ và thực hiện một cách có hiệu quả. Ý thức của chị em và người dân về bảo vệ môi trường ngày càng nâng lên rõ rệt, ai cũng chung tay giữ gìn vệ sinh trên đoạn đường này”. Chị Nguyễn Thị Kim Hoa, ấp 1A, người luôn tích cực tham gia mô hình “Tuyến đường không rác thải” từ khi mới phát động, cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia dọn vệ sinh trên tuyến đường này. Công việc không mất nhiều thời gian, nhưng lại tạo được cảnh quan xanh - sạch - đẹp, vừa góp phần giữ vệ sinh môi trường cho khu vực”. Mô hình “Tuyến đường không rác thải” không chỉ là hoạt động tạo cảnh quan sạch đẹp, mà còn giúp chị em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm sống; đồng thời thêm hiểu hơn về hoàn cảnh của mỗi gia đình, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong hội viên phụ nữ.

Từ khi thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải”, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường ở ấp 1A đã được cải thiện rõ rệt. Không chỉ làm cho cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, mô hình còn góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo hướng ngày càng văn minh. “Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Tuyến đường không rác thải” ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn xã nhằm chung tay thực hiện tiêu chímôi trường trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương”, chị Nguyễn Ngọc Phương cho biết.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên