Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh: Phát huy sức trẻ tình nguyện

Cập nhật: 14-10-2018 | 21:19:27

Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, trong những năm qua, Hội LHTN tỉnh đã tiếp tục thực hiện tốt vai trò trên chặng đường phát triển mới, gắn nhiệm vụ của tổ chức hội và hội viên thanh niên với quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa tại địa phương.

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trương phải hình thành một mặt trận thanh niên rộng rãi và thống nhất do Đoàn Thanh niên Cứu quốc làm nòng cốt. Ban Thường vụ Trung ương Đảng chỉ thị cho Tổng bộ Việt Minh chuẩn bị hình thành mặt trận đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên lấy tên là Đoàn Thanh niên Việt Nam. Tháng 6-1946, Tổng đoàn Thanh niên Việt Nam ra đời (gọi tắt là Đoàn Thanh niên Việt Nam), sau đổi thành Liên đoàn Thanh niên Việt Nam - một tổ chức rộng rãi của mọi thanh niên yêu nước tự nguyện đứng vào hàng ngũ của liên đoàn do Đoàn Thanh niên Cứu quốc làm nòng cốt. Cuối năm 1946, Liên đoàn Thanh niên Việt Nam là thành viên chính thức của Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới.

Thanh niên Bình Dương tích cực tham gia hoạt động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” do Hội LHTN tỉnh tổ chức

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, qua 9 năm kháng chiến đầy gian khổ nhưng vô cùng anh dũng, Liên đoàn Thanh niên Việt Nam đã đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên, phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu và lao động sản xuất, góp phần tích cực vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Từ ngày 8-10 đến ngày 15-10-1956, Trung ương Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động Mặt trận Thanh niên toàn quốc triệu tập đại hội tại Nhà hát lớn Hà Nội để thống nhất các tổ chức thanh niên Việt Nam và lấy tên là Hội LHTN Việt Nam…

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, thời gian qua, Hội LHTN tỉnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo những phong trào mang dấu ấn riêng của thanh niên Bình Dương. Các hoạt động hội phát huy được tính tình nguyện, xung kích của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2018, Hội LHTN tỉnh và các cấp cơ sở hội đã thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với những kết quả nổi bật. Trong đó, hội viên thanh niên đã tham gia sửa chữa 42km và xây mới 16km đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 6.000 người dân; xây dựng nâng cấp 11 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi và trao tặng 8 nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn. Hội LHTN từ cấp tỉnh đến cơ sở còn tổ chức chương trình chăm lo cho gần 22.500 em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đối với phong trào bảo vệ Tổ quốc, các cấp cơ sở hội phối hợp với ngành quân sự và công an tổ chức tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên các tuyến đường. Lực lượng nòng cốt của hội 9 huyện, thị, thành phố còn tăng cường hoạt động tuyên truyền đến từng chi hội, đặc biệt các chi hội nhà trọ, chi hội thanh niên công nhân.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết, để tiếp tục phát huy sức trẻ, trong thời gian tới, Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục đa dạng hóa các loại hình hoạt động tình nguyện theo hướng phùhợp với nhu cầu, chuyên môn của từng đối tượng thanh niên vàđịa phương. Theo đó, hội duy trì và nâng cao chất lượng chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”. Mặt khác, hội triển khai thực hiện các giải pháp trong bảo đảm an sinh xãhội như xây dựng các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, nhànhân ái, căn phòng mơ ước, hỗ trợ thanh niên vươn lên, sửa chữa đường giao thông nông thôn, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khókhăn… Hội cũng sẽ đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện; nhân rộng mô hình, phát huy vai trò của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện trong thanh niên; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị với các hoạt động, công trình, phần việc thiết thực bảo đảm vai trò xung kích của thanh niên cùng với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và xã hội tham gia xây dựng...

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên