Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: Đẩy mạnh chăm lo, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp

Cập nhật: 15-10-2015 | 08:43:44

Trải qua 59 năm hình thành và phát triển, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, phát huy truyền thống vẻ vang, Hội LHTN Việt Nam nói chung và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương nói riêng ngày càng khẳng định vị thế là một tổ chức đoàn kết, tập hợp, chăm lo phát triển thanh niên (TN), ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Thực hiện chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo, trong năm qua Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã trao công trình “Trạm lọc nước tinh khiết” cho Bộ Tư lệnh Vùng II Cảnh sát biển.
Ảnh: N.NHƯ

Ngược dòng lịch sử cách đây 59 năm, trong khí thế tiến công mạnh mẽ của tuổi trẻ miền Bắc đang ngày đêm hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, còn tuổi trẻ miền Nam đấu tranh ngày càng quyết liệt với quân Mỹ - Diệm. Từ ngày 8-10 đến 15-10-1956, Trung ương Liên đoàn TN Việt Nam và Ban vận động Mặt trận TN toàn quốc triệu tập đại hội tại Nhà hát lớn, Hà Nội để thống nhất các tổ chức TN Việt Nam, lấy tên là Hội LHTN Việt Nam và ngày 15-10 được chọn là ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Trải qua 59 năm trưởng thành và phát triển với 7 kỳ đại hội, đến nay, tổ chức Hội LHTN Việt Nam đã không ngừng lớn mnh, tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Hoạt động của hội đã hướng mạnh vào chăm lo cho TN học tập, lập thân lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng, phát huy sức mạnh của TN trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội…

Trong năm 2014, Hội LHTN tỉnh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng vìđãcóthành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009-2013, gp phần vào sựnghiệp xây dựng chnghĩa xhội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước, TN Bình Dương ngày nay đang ra sức phát triển quê hương giàu đẹp. Trong thời gian này, tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng bằng nhiều chương trình thiết thực như: Tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi, phát động phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi, Tôi yêu Bình Dương trong toàn thể hội viên; trao 24 căn nhà nhân ái với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng… Đặc biệt, tuổi trẻ trong tỉnh cũng vừa tổ chức thành công Đại hội Công dân trẻ lần thứ I năm 2015, tuyên dương 739 gương thanh thiếu nhi toàn tỉnh trên các lĩnh vực và tổ chức hành trình về nguồn “Ngàn hoa dâng Bác” tại Hà Nội và tỉnh Phú Thọ… Bên cạnh đó, trong chuyến hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2015 do Trung ương Đoàn tổ chức, đội văn nghệ xung kích tỉnh đã xây dựng chương trình văn nghệ ý nghĩa, biểu diễn phục vụ cho các thành viên và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân của 10 đảo và nhà giàn DK1; thăm và tặng quà cho gia đình 19 chiến sĩ có hộ khẩu tại Bình Dương đang công tác tại quần đảo Trường Sa; vận động trao tặng 1 dàn âm thanh phục vụ các chương trình văn hóa văn nghệ trị giá trên 100 triệu đồng, 30 máy nghe nhạc mini, tặng quốc kỳ, tranh sơn mài chân dung Bác Hồ, các quà tặng đặc trưng của Bình Dương...

Thực hiện đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) Bình Dương giai đoạn 2011-2015”, các cấp hội đã thành lập 1.447 chi hội, với 49.216 hội viên là TN, TNCN; đề án “Nâng cao kiến thức tin học cho TN và cán bộ Đoàn, Hội, Đội Bình Dương giai đoạn 2011-2015”; đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho TN Bình Dương giai đoạn 2014- 2018 và thực hiện Đề án 103 về việc “Hỗ trợ TN học nghề và tạo việc làm” của phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Trong 6 tháng đầu, đề án đã giới thiệu việc làm cho hơn 1.500 TN, tư vấn hướng nghiệp cho hơn 5.000 học sinh, TN, mở 30 lớp dạy nghề và liên kết đào tạo với gần 450 học viên, giải quyết chỗ trọ giá rẻ cho gần 1.000 sinh viên, TNCN thông qua các ngày hội “TN với nghề nghiệp và việc làm”…

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: “Thời gian qua, hoạt động của Hội LHTN tỉnh đã hướng mạnh vào chăm lo cho TN học tập, lập thân lập nghiệp, phát huy sức mạnh của TN trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Hội đã cổ vũ, xây dựng người TN Việt Nam có lòng yêu nước nồng nàn, tự hào, tự tôn dân tộc, đi theo lý tưởng của Đảng… Các cuộc vận động của Đoàn, Hội đã phát huy cao độ sức mạnh của TN để chung tay, góp sức phát triển tổ chức hội. Trong thời gian tới, cán bộ, hội viên sẽ cùng với nhân dân trong tỉnh đồng lòng, chung sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với các cấp, các ngành xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên