Hội nghị tập huấn Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 08-04-2022 | 15:26:15

(BDO) Ngày 8-4, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2022 cho đối tượng là Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị tập huấn có ông Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh cùng 350 Hội thẩm nhân dân đến từ TAND hai cấp trong tỉnh.


Báo cáo viên đến từ TAND tối cao triển khai một số nội dung liên quan đến kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và xét xử vụ án của Hội thẩm nhân dân

Trong một ngày diễn ra tập huấn, báo cáo viên đến từ TAND tối cáo sẽ triển khai 3 chuyên đề chính gồm: Những vấn đề chung về Hội thẩm nhân dân; Nghiên cứu hồ sơ vụ án; Xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính. Tại hội nghị tập huấn, báo cáo viên đã thảo luận; đồng thời giải đáp một số thắc mắc của một số Hội thẩm nhân dân liên quan đến kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và xét xử vụ án của Hội thẩm nhân dân như: Nhiệm vụ của Hội thẩm nhân dân, nguyên tắc xét xử của toà án, yêu cầu và phương pháp nghiên cứu hồ sơ, xét xử hình sự sơ thẩm,…

Được biết, hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân được tổ chức một năm hai đợt nhằm bồi dưỡng, nâng cao những kiến thức pháp lý, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xét xử đối với các Hội thẩm nhân dân, từ đó cùng với hệ thống TAND hai cấp tỉnh Bình Dương thực hiện tốt công tác xét xử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên