Hội Nông dân Bắc Tân Uyên: Tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:20:01

Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023 với sự tham dự của 164 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 5.260 hội viên nông dân của huyện.

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã chú trọng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với lợi ích của hội viên và nông dân, nâng cao chất lượng hội viên, phát triển hội viên mới. Đến nay, Hội Nông dân huyện có hệ thống đều khắp từ huyện đến các xã, ấp, với 10 cơ sở hội ở 10 xã, 54 chi hội và 162 tổ hội. Các cấp hội đã phát huy vai trò của hội viên nông dân trong việc tham gia phát triển nông nghiệp, nông thôn, tích cực thực hiện “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Hiện toàn huyện có 64 trang trại trồng trọt với tổng diện tích khoảng 1.170 ha đang hoạt động hiệu quả. Đến nay, Hội Nông dân huyện có 4.420 hội viên đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 90% hộ đăng ký. Ngoài ra, Hội Nông dân các cấp của huyện đã vận động nông dân đóng góp hàng trăm ngày công lao động, hàng trăm triệu đồng, hiến hàng ngàn m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa kênh mương nội đồng, cùng các công trình phúc lợi khác. Thông qua nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, hội đã hỗ trợ giúp cho 608 hội viên nông dân vay chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ kinh doanh với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 132 tỷ đồng; hỗ trợ cho trên 7.800 lượt trường hợp là hộ nghèo, học sinh sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm...

Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã đề ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2018-2023 phát triển 850 hội viên mới; có từ 95% cơ sở hội trở lên, 80 chi, tổ hội trở lên đạt vững mạnh, không có cơ sở hội, chi, tổ hội yếu kém; 100% cơ sở hội xây dựng quỹ từ 5 triệu đồng trở lên; hàng năm có trên 60% số hội viên nông dân đăng ký và cuối năm có từ 80% trở lên số hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi…

Đại hội đã bầu 21 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, ông Lê Hiếu Liêm được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2018-2023.

M.HẢI - C.NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên