Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng: Hỗ trợ gần 3,2 tỷ đồng phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 08-01-2016 | 06:41:30

 Sáng 7-1, Hội Nông dân (ND) huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác và phong trào Hội ND năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, Hội ND huyện đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương thông qua các phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi, giảm nghèo, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Hội tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho hội viên, đạt 146%. Vận động, xây dựng Quỹ Hỗ trợ ND được 505 triệu đồng, nâng tổng nguồn Quỹ hỗ trợ ND toàn huyện trên 2 tỷ 252 triệu đồng. Qua đó, hội đã hỗ trợ cho 296 hộ phát triển kinh tế gia đình, với tổng nguồn vốn gần 3,2 tỷ đồng. Trong năm, hội tổ chức xây dựng 20 tổ hợp tác làm ăn có hiệu quả tại các xã, thị trấn như: Mô hình chăn nuôi trâu, bò sinh sản; mô hình chăn nuôi gà thả vườn; mô hình trồng cây măng cụt… Bên cạnh đó, hội phối hợp tổ chức 23 lớp dạy nghề: nấu ăn, đãi tiệc; kỹ thuật chăm sóc cây; chăn nuôi thú y… cho 724 cán bộ hội viên ND tham gia.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; UBND huyện Dầu Tiếng tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Hội ND năm 2015.

D.QUANG - D.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên