Hội Nông dân phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Làm theo Bác từ những việc làm thiết thực

Cập nhật: 08-01-2015 | 08:29:55

 Học tập và làm theo Bác thông qua những hành động và việc làm thiết thực, thời gian qua, Hội Nông dân (ND) phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã thực hiện hiệu quả các phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giảm nghèo giúp nhau làm giàu chính đáng và xây dựng văn minh đô thị..

 

Đường giao thông ở khu phố do Chi hội nông dân khu phố Hòa Long hiến đất làm đường Ảnh: N.NHƯ

 Giúp nhau thoát nghèo

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 3 năm qua, các hội viên (HV) ND phường Lái Thiêu đã giúp hơn 200 lượt HV khó khăn phát triển kinh tế bằng cách hỗ trợ tiền vốn, kinh nghiệm làm ăn, cây trồng, con giống với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng. Các HV và nhà hảo tâm đã đóng góp vào quỹ hỗ trợ ND hơn 90 triệu đồng; trong đó, ủng hộ hơn 52 triệu đồng và cho vay không tính lãi trên 38 triệu đồng. Riêng Chi hội ND khu phố Đông Nhì đã vận động nhà hảo tâm và HV xây tặng một căn nhà tình thương trị giá hơn 40 triệu đồng cho HV có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ thế, hội phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức mở 16 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, trồng trọt, chăn nuôi, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân, Quỹ hỗ trợ ND tạo điều kiện cho hơn 800 lượt hộ ND vay vốn, với số tiền trên 10 tỷ đồng. Nhờ các hoạt động hỗ trợ trên, thời gian qua đã có 50 hộ ND thoát nghèo.

Không chỉ giúp nhau thoát nghèo, các HV ND trong phường còn thi đua sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế. Qua phong trào đã xuất hiện những điển hình làm kinh tế giỏi như ông Lê Hồng Phúc, Nguyễn Văn Sang, Mật Trung Diều... Đặc biệt, ông Trương Văn Kiêm, Chi hội trưởng Chi hội ND khu phố Long Thới, đã thành công với mô hình kinh tế gia đình qua việc chăn nuôi heo và trồng sứ kiểng. Không giấu nghề, ông Kiêm còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, hướng dẫn cách trồng, cắt, ghép sứ cho những HV có nhu cầu học hỏi…

Chung tay xây dựng đô thị

Trước đây, người dân ở tổ 12, khu phố Hòa Long rất khó khăn khi đi lại trên con đường hẻm nhỏ tại khu phố. Con hẻm rất gồ ghề, chật hẹp lại nằm sát bên một con rạch nên nếu chạy xe không khéo rất dễ xảy ra tai nạn. Nhưng từ ngày Chi hội ND khu phố Hòa Long vận động 17 hộ ND hiến 700m2 đất mở rộng con đường, bê tông hóa, người dân ai ai cũng phấn khởi, vui mừng khi được chạy xe bon bon trên con đường rộng rãi, sạch đẹp.

Ông Trần Văn Hai, Chủ tịch Hội ND phường Lái Thiêu cho biết: “Ngoài việc phát huy tinh thần tương ái, giúp đỡ lẫn nhau giữa các HV, hội còn đẩy mạnh phong trào xây dựng đô thị như làm đường giao thông nông thôn (GTNT), các công trình thủy lợi. Qua đó, HV và nhân dân đã đóng góp 414 triệu đồng, hiến nhiều diện tích đất để làm đường GTNT, sửa chữa 8 công trình GTNT, công trình đô thị”.

Xây dựng văn minh đô thị phải gắn với việc xây dựng nếp sống văn minh. Vì thế, các HV ND Lái Thiêu đã tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng đời sống văn hóa, khu phố văn hóa, thực hiện việc cưới hỏi, tang lễ văn minh tiết kiệm. Nhờ đó, đời sống văn hóa tinh thần không ngừng nâng cao. Toàn hội có 356 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 93%).

“Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian tới, Hội ND phường sẽ triển khai thực hiện các nội dung trong chuyên đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Theo đó, hội sẽ đưa ra các chương trình hành động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là 3 phong trào thi đua của hội. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lái Thiêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010- 2015 đã đề ra”, ông Trần Văn Hai cho biết.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=964
Quay lên trên