Hội nông dân phường Thạnh Phước (Tx.Tân Uyên): Chỗ dựa tin cậy cho nông dân

Cập nhật: 05-01-2018 | 08:00:19

Xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân (ND), giúp đỡ ND thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, Hội ND phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) đã trở thành chỗ dựa tin cậy cho người ND trên địa bàn.

 

Nhờ tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi, hội viên ND trên địa bàn phường Thạnh Phước đã phát triển được các mô hình sản xuất hiệu quả. Ảnh: KIM ANH

Trên cơ sở định hướng về xây dựng và phát triển nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ ND, trong năm qua, Hội ND phường Thạnh Phước đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên ND xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, phát triển chăn nuôi, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho ND, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp. Hội đã duy trì thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ ND, đưa nguồn vốn đến với hội viên. Tính đến nay, hội đang quản lý nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ ND các cấp với số tiền 1,123 tỷ đồng với 44 hộ vay vốn. Trong đó, quỹ của phường là 63 triệu đồng với 7 hộ vay; quỹ của thị hội hỗ trợ 210 triệu đồng với 7 hộ vay; quỹ tỉnh hội hỗ trợ 850 triệu đồng với 30 hộ vay. Việc thu, chi nguồn vốn từ quỹ và các nguồn thu từ hoa hồng đúng chế độ quản lý tài chính hiện hành, đúng hướng dẫn của hội cấp trên; thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả.

Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội TX.Tân Uyên thành lập 4 tổ tiết kiệm và vay vốn do hội quản lý, đã kịp thời giải ngân nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, hội viên ND đã có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, chăn nuôi đạt kết quả, tăng thu nhập, giải quyết việc làm.

Có thể nói thông qua công tác xây dựng và phát triển nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ ND đã góp phần giúp ND thực hiện tốt các mô hình phát triển kinh tế. Hội ND phường đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho hội viên, ND. Nhờ đó, hội viên ngày càng gắn bó với tổ chức hội, tham gia sinh hoạt đầy đủ và tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh

KIM ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên