Hội Nông dân tỉnh: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:09:55

Qua 5 năm hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ hỗ trợ nông dân giải quyết cho trên 115.000 lượt hộ nông dân vay để sản xuất, chăn nuôi, với số tiền gần 1.097 tỷ đồng. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 4.180 hội viên nông dân thực hiện 220 dự án gắn với xây dựng và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế hợp tác, tổ liên kết sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xây dựng nông thôn mới ở từng địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với các ngành tổ chức hơn 3.700 buổi tập huấn khoa học - kỹ thuật, gần 1.300 buổi hội thảo về chăn nuôi, chăm sóc vườn cây, trị bệnh cây cao su… cho hội viên, nông dân trong toàn tỉnh.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên