Hội Nông dân tỉnh: Giải ngân nguồn vốn hơn 10 tỷ đồng

Cập nhật: 26-06-2018 | 15:00:32

(BDO) Sáng 26-6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 14, khóa VIII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Hội nghị đã bầu bổ sung ủy viên ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Kết quả, ông Phạm Văn Lời - cán bộ Ban tổ chức Tỉnh ủy trúng cử chức danh Ủy viên Ban chấp hành - Ủy viên ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh cũng đã sơ kết tình hình họat động hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; đồng thời, đề ra nhiệm vụ trọng tâm của hội trong 6 tháng cuối năm 2018. Trong 6 tháng, các cấp hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên… cho 252 hộ vay với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Các cấp hội đã phối hợp tổ chức được 247 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật và hướng dẫn thành lập 44 tổ hợp tác, các mô hình hợp tác sản xuất. Nêu cao tinh thần tương trợ trong hội viên nông dân, các cấp hội đã vận động các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các đại lý, công ty vật tư, thức ăn gia súc… giúp cho hơn 220 hộ hội viên nông dân nghèo, khó khăn. Ngoài ra, các cấp hội phối hợp vận động hội viên đóng góp dặm vá đường giao thông nông thôn, bê-tông hóa được hơn 13km và tham gia hiến 350m2 đất…

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về xây dựng tổ chức hội, chỉ tiêu thi đua, tổ chức đại hội, các họat động tuyên truyền và phong trào thi đua chào mừng đại hội... nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển công tác hội trong thời gian tới.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên