Khai thác hiệu quả các nguồn vốn đầu tư

Cập nhật: 26-06-2018 | 08:29:31

 UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công bố Danh mục dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2018-2020. Theo đó, các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020 gồm 5 dự án thuộc lĩnh vực y tế, 20 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, 14 dự án thuộc lĩnh vực thể thao và 4 dự án thuộc lĩnh vực môi trường.

Để xây dưng hạ tầng trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao… hàng năm Bình Dương cần hàng ngàn tỷ đồng để nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường của Bình Dương đã được thực hiện đồng bộ có sự đóng góp to lớn từ nguồn vốn xã hội hóa.

Hiện Bình Dương có hơn 2 triệu dân, áp lực về điều kiện y tế, giáo dục… là rất lớn. Chính vì thế, bằng việc huy động mọi nguồn lực, xã hội hóa các dự án trọng điểm sẽ góp phần phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bình Dương đang phấn đấu trở thành đô thị loại I. Đây là quyết tâm chính trị lớn, đang được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đồng tâm hợp lực để thực hiện, cụ thể là tỉnh đang huy động mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng, phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Với tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm trên 97% trong cơ cấu kinh tế hiện nay được coi là tiền đề quan trọng để Bình Dương xác định mục tiêu phát triển đô thị, qua đó góp phần để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Có thể nói, trong những năm qua, bằng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa, Bình Dương đã huy động được nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các lĩnh vực như giao thông, môi trường, y tế, văn hóa, giáo dục…

Ông Mutsuya Mori, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, cho biết Bình Dương là địa phương sử dụng vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản đúng mục đích và hiệu quả nhất tại Việt Nam. Ông rất hài lòng khi các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản tại Bình Dương thực hiện đều đạt đúng tiến độ cam kết và sớm đưa các công trình cải thiện môi trường vào sử dụng phục vụ đời sống người dân. Thực tế này cho thấy, sự linh hoạt của lãnh đạo tỉnh trong công tác thu hút nguồn lực phát triển hạ tầng, phục vụ nhu cầu của ngưới dân ngày một tốt hơn.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên