Hội nông dân Tx.Bến Cát: Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ X và tổng kết phong trào nông dân năm 2015

Cập nhật: 09-01-2016 | 10:06:12

Trong năm qua, các cấp Hội Nông dân TX.Bến Cát đã chủ động trong việc triển khai các chương trình công tác, chỉ tiêu thi đua, tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu quốc gia về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Trong năm, các cấp Hội Nông dân đã vận động và phát triển mới được 555 hội viên, đạt 113,3% chỉ tiêu tỉnh giao, nâng tổng số hội viên nông dân toàn thị xã lên trên 8.000 hội viên; vận động quỹ hỗ trợ nông dân gần 300 triệu đồng, phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay phát triển sản xuất với số tiền trên 8,6 tỷ đồng cho trên 300 hộ vay. Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức 23 lớp đào tạo nghề nông thôn, thu hút gần 600 học viên tham gia; đồng thời chú trọng phát triển các phong trào nông dân, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Năm 2016, Hội Nông dân TX.Bến Cát tiếp tục tuyên truyền phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến 100% cán bộ, hội viên nông dân; thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào xây dựng nông thôn, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành Hội Nông dân các cấp; đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; tập trung xây dựng mô hình sản xuất kinh tế tập thể đạt hiệu quả; tăng cường công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và dạy nghề cho nông dân.

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung 2 ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 và tặng giấy khen của Hội Nông dân tỉnh cho 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong công tác hội năm 2015.

TRỊNH NGA - XUÂN THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=615
Quay lên trên