Hội Nông dân TX.Tân Uyên: Hơn 80% hộ nông dân đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”

Cập nhật: 18-01-2022 | 08:32:12

 Ban Thường vụ Hội Nông dân (ND) TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội ND thị xã nhiệm kỳ 2018-2023, tổng kết phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2019- 2021, tổng kết công tác hội và phong trào ND năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

 Hội Nông dân TX.Tân Uyên trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Tính đến giữa nhiệm kỳ, hàng năm toàn hội có hơn 80% hộ ND đạt danh hiệu “ND sản xuất, kinh doanh giỏi”. Các hội viên cùng giúp nhau thông qua hình thức quyên góp, ngày công, hỗ trợ tiền vật tư nông nghiệp, cây con giống để giúp cho các hộ khó khăn. Qua đó, hội đã giúp 6 hộ hội viên ND thoát nghèo. Ngoài ra, các nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ ND đã góp phần đáp ứng nhu cầu thiết thực, giúp ND có vốn đầu tư sản xuất kịp thời và đạt hiệu quả, cải thiện cuộc sống. Từ đó, ND rất phấn khởi và tích cực tham gia các phong trào hội, như phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nông thôn mới…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận những nội dung về phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi gắn với việc xây dựng, thành lập hợp tác xã nông nghiệp; công tác phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên ND và nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng nông thôn mới nâng cao…

Dịp này, Hội ND thị xã đã trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp ND Việt Nam” của Trung ương Hội ND Việt Nam cho 5 cá nhân; trao bằng khen của Trung ương Hội ND Việt Nam cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào ND năm 2019-2020. Ngoài ra, hội còn trao khen thưởng của Hội ND tỉnh và UBND thị xã cho 47 cá nhân, 17 tập thể trong công tác hội và phong trào ND năm 2021.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên