Hội thảo "Giải pháp khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng"

Cập nhật: 24-08-2016 | 19:46:42

Chiều 24-8, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cơ quan hợp tác Quốc tế (JICA) Nhật Bản, tổ chức Hội thảo "Giải pháp khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng".

Cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thảo luận tại hội thảo

Tại Hội thảo, ông Seki Yosui, Cố vấn Đoàn chuyên gia JICA đã giới thiệu về mạng lưới và dịch vụ xe buýt mới Becamex Tokyu; phong cách sống mới kết hợp với việc sử dụng xe buýt; những tiện nghi, lợi ích của việc đi xe buýt. Theo đó, tại Bình Dương hiện có 6 tuyến xe buýt Becamex Tokyu với 8 lộ trình kết nối TP.Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương. Với việc vận hành an toàn, đúng giờ theo biểu đồ giờ tại các trạm xe buýt, sử dụng xe buýt an toàn, tiện nghi thoải mái, lịch sự với hành khách... Xe buýt Becamex Tokyu đang dần trở thành phương tiện đi làm, đi học của các công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính của tỉnh và khách vãng lai, người dân địa phương, học sinh, sinh viên trong Thành phố mới Bình Dương.
Hội thảo đã dành thời gian để các nhóm thảo luận xác định vị trí nhà và trạm dừng xe buýt dựa trên bản đồ khu vực và luyện tập sử dụng bản đồ tuyến xe buýt để đi đến cơ quan làm việc; xây dựng kế hoạch đi lại cá nhân để hình thành thói quen đi lại. 
Hội thảo giúp cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nắm được thông tin về các chuyến xe buýt, lợi ích của việc đi lại bằng phương tiện xe buýt công cộng. Qua đó, góp phần chuyển đổi dần thói quen sử dụng xe máy sang phương tiện giao thông công cộng khi tham gia giao thông của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh, xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại.  


PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=580
Quay lên trên