Hội thảo khoa học “Giá trị trường tồn của Quốc tế Cộng sản”

Cập nhật: 06-03-2019 | 18:55:02

(BDO) Sáng 6-3, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Hội thảo khoa học “Giá trị trường tồn của Quốc tế Cộng sản” nhân kỷ niệm 100 năm ra đời Quốc tế Cộng sản (Quốc tế III). Hội thảo đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu khoa học tham gia.

Hội thảo nhằm khẳng định vai trò to lớn và giá trị trường tồn của Quốc tế Cộng sản cũng như xu hướng vận động của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Quốc tế Cộng sản ra đời là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt nhất của thế kỷ XX, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu đã có những tham luận khẳng định Quốc tế Cộng sản đã góp phần thúc đẩy nhanh sự hình thành của Đảng Cộng sản ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đưa Chủ nghĩa Cộng sản từ một nước trở thành một hệ thống hùng mạnh. Trong lịch sử phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Quốc tế Cộng sản - Quốc tế III chỉ tồn tại hơn 20 năm. Song, đó là sự kế tục xứng đáng sự nghiệp vĩ đại của Quốc tế I và những truyền thống tốt đẹp của Quốc tế II; đồng thời, những giá trị do Quốc tế Cộng sản mang lại luôn trường tồn, không thể bác bỏ. Bởi, Quốc tế Cộng sản là sự kế tiếp hợp quy luật, kết quả đấu tranh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế kéo dài hàng thế kỷ với học thuyết khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin soi sáng, dẫn đường. Vì vậy, Quốc tế Cộng sản đã, đang và sẽ mãi mãi là nhân tố quan trọng, có vai trò định hướng, dẫn dắt sự phát triển, tiến bộ của thế giới hiện đại…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên