Hội thảo “Sự xáo trộn logistics toàn cầu và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam”

Cập nhật: 15-09-2022 | 20:24:34

(BDO) Ngày 15-9, tại văn phòng Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (TP.Thuận An), Liên minh Hỗ trợ công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt nam – Singapore, Công ty Cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế và Công ty Cổ phần Halana đã tổ chức hội thảo “Sự xáo trộn logistics toàn cầu và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam”. Tham gia hội thảo có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam.

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Hồ Thị Thu Hòa trình bày tham luận về vấn đề sự xáo trộn logistics toàn cầu và những ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày tham luận về thực trạng chuỗi cung ứng Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào trước sự biến động của logistics; giải pháp tìm nguồn cung mới, duy trì nguồn cung, đa dạng hóa nguồn cung; chia sẻ kinh nghiệm ứng phó và thích nghi thực tế từ doanh nghiệp…

Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hồ Thị Thu Hòa, trong giai đoạn vừa qua dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng làm đứt gãy chuỗi cung ứng đến các địa phương trong cả nước. Tại Bình Dương, các nhà máy sản xuất gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu. Vì vậy, Bình Dương cần có chiến lược trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào, đa dạng nguồn cung; tìm kiếm nguồn cung tại thị trường nội địa. 

Muốn làm được điều này, các nhà cung cấp nguồn cung tại thị trường Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung cần chuẩn bị tốt về hạ tầng sản xuất, chất lượng hàng hóa phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Những giải pháp này giúp Bình Dương biến nguy cơ thành cơ hội cùng một lúc phát triển hệ sinh thái các nhà cung cấp nguyên vật liệu, giúp các nhà đầu tư yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết
Tags
logistics

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên