Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”

Cập nhật: 02-12-2022 | 19:29:37

(BDO) Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022; với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, chiều 2-12, Báo Công thương phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công thương, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ; ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Công thương cùng đại diện các hiệp hội, các trường, viện, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các tập đoàn, tổng công ty, cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử và logistics, các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Tiến Cường cho biết hội thảo được tổ chức nhằm đưa ra giải pháp phát triển bền vững ngành thương mại điện tử Việt Nam; cơ hội cũng như thách thức, thuận lợi của việc thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế; cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng; giải pháp thanh toán số và công nghệ số, giải pháp logistics hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ, thảo luận những cơ hội cũng như thách thức của việc thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế; giải pháp thanh toán số và công nghệ số, giải pháp logistics hỗ trợ cho doanh nghiệp… Đặc biệt, tại hội thảo diễn ra phiên thảo luận đi sâu bàn luận một số giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử Việt Nam theo hướng bền vững. 

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên