Hội thảo “Tiếp sức hướng nghiệp”

Cập nhật: 17-01-2016 | 17:39:26

(BDO) Ngày 17-1, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với báo Người Lao Động và trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương tổ chức hội thảo “Tiếp sức hướng nghiệp” năm 2016. Ban giám hiệu, giáo viên của các trường THPT các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh đã về dự hội thảo.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “đưa trường đến thí sinh” do báo Người Lao Động tổ chức hàng năm.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Ban đại học và sau đại học - ĐH Quốc gia TP.HCM đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Tại hội thảo, các chuyên gia hướng nghiệp, tuyển sinh, tâm lý đã đánh giá thực trạng công tác hướng nghiệp, nhìn lại kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng cần có của người làm công tác hướng nghiệp, trắc nghiệm tâm lý khám phá sở thích nghề nghiệp…

Tại Bình Dương, những năm qua ngành giáo dục - đào tạo luôn coi trọng công tác hướng nghiệp cho học sinh. Hàng năm, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học hỗ trợ các trường THPT đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng, tư vấn, thông tin về ngành nghề… Qua đó giúp học sinh nâng cao nhận thức, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích.

H.Thái
 

Chia sẻ bài viết
Tags
TƯ VẤN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=933
Quay lên trên
X