Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024: Tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Cập nhật: 14-10-2024 | 08:13:45

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 cấp tỉnh do Tỉnh ủy tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng của các thí sinh tham gia. Hội thi tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh; lan tỏa thông điệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc cho đội ngũ bí thư, phó bí thư, cấp ủy chi bộ cơ sở.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao giải toàn đoàn cho đại diện các Đảng ủy đạt giải cao tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2024 . Ảnh: ĐỖ TRỌNG

 Phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở

Với sự chuẩn bị chu đáo, khoa học trong công tác tổ chức, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Đại úy Nguyễn Nhựt Luân, thí sinh đoạt giải nhất đến từ Đảng bộ Quân sự tỉnh, chia sẻ qua 2 ngày thi, thí sinh được giao lưu, học hỏi thêm những kinh nghiệm trong công tác Đảng cả về lý thuyết cũng như thực tiễn. Các câu hỏi ở các nội dung thi đã được Ban Tổ chức hội thi chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, khoa học. Ấn tượng nhất là các nội dung thi xử lý tình huống, nhiều nội dung sát với hoạt động cơ sở, giúp thí sinh bổ sung thêm nhiều kiến thức để áp dụng tại đơn vị. Đặc biệt, phần thi viết với nội dung chủ đề về phát biểu của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trong quân đội theo tinh thần 7 dám.

“Tôi rất phấn khởi và vui mừng về thành tích của toàn đoàn, của cá nhân đã đạt được tại hội thi lần này. Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng miệt mài nghiên cứu, trau dồi của bản thân trong suốt thời gian qua; đồng thời là động lực lớn để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tại đơn vị trong thời gian tới”, Đại úy Luân cho hay.

Thí sinh Trương Văn Phỉ (Chi bộ Công đoàn Các khu công nghiệp Bến Cát, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh) đoạt giải nhì hội thi, cho biết ấn tượng nhất là ở phần thi xử lý tình huống. Ban Tổ chức hội thi đã đưa ra các tình huống đa dạng, phong phú, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, như kiến thức về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; vai trò, nhiệm vụ của cấp ủy, bí thư chi bộ; phương pháp và kỹ năng điều hành sinh hoạt chi bộ; nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; công tác đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát; công tác dân vận... sát tình hình thực tiễn và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ ở cơ sở.

“Hội thi rất bổ ích, giúp tôi trau dồi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý, đặc biệt là kỹ năng xử lý các tình huống trong công tác Đảng. Kết quả đạt được tại hội thi là động lực quan trọng để tôi tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở…”, thí sinh Trương Văn Phỉ chia sẻ.

 Các thí sinh làm bài thi viết ở phần thi kiến thức chung

Theo cảm nhận chung của các thí sinh tham dự hội thi, đối với phần thi tìm hiểu kiến thức chung, Ban Tổ chức hội thi đã có ngân hàng câu hỏi, trong đó hệ thống câu hỏi cập nhật các văn bản mới, chủ trương mới. Ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện sự am hiểu về nghiệp vụ công tác Đảng và nắm vững nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị. Bài thuyết trình có trọng tâm với lập luận, minh chứng thông qua số liệu, tài liệu cụ thể nhưng vẫn thể hiện được tính đa dạng, phong phú…

Vận dụng kiến thức, kỹ năng vào công tác

Ông Nguyễn Phước Hiệp, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024, cho biết từ các hội thi cấp huyện đã chọn cử 73 thí sinh có thành tích xuất sắc tham dự hội thi cấp tỉnh. Hội thi cấp huyện và cấp tỉnh đều được chuẩn bị chu đáo, từ cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền, cổ động, đến nội dung câu hỏi, thiết kế chương trình. Một số đơn vị phổ biến đề cương ôn tập, tạo điều kiện cho thí sinh tập trung nghiên cứu. Đặc biệt, câu hỏi và đề thi của các hội thi đều đề cập trực tiếp đến các vấn đề cụ thể của công tác xây dựng Đảng, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, nghiệp vụ công tác đảng viên; đồng thời gắn liền với đặc điểm, tình hình của địa phương. Trong quá trình thi, Ban Giám khảo đã làm tốt việc kết hợp giữa chấm thi với hướng dẫn giải quyết các vấn đề mà câu hỏi đặt ra. Nội dung các hội thi đã bám sát yêu cầu về lý luận cũng như thực tiễn, về nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phát biểu bế mạc hội thi, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích, kết quả mà các tập thể, cá nhân đã đạt được; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Tổ chức hội thi của các Huyện ủy, Thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc; biểu dương tinh thần, thái độ nghiêm túc Ban Giám khảo, sự cố gắng, nhiệt tình của các ban, bộ phận giúp việc của hội thi các cấp trong toàn Đảng bộ thời gian qua.

Bà Nguyễn Minh Thủy mong muốn sau hội thi, với những kiến thức được bổ sung và nhiều kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn, các thí sinh sẽ vận dụng hiệu quả vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng tại cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030.

Bà Nguyễn Minh Thủy cũng đề nghị đưa Hội thi Bí thư chi bộ giỏi vào chương trình công tác của từng Đảng bộ cấp trên cơ sở của nhiệm kỳ tới. Đối với cấp tỉnh, qua đợt thi này cũng sẽ xem xét, rút kinh nghiệm và giao cho các đơn vị có liên quan tham mưu để tiếp tục tổ chức hội thi trong thời gian tới theo tinh thần Chương trình số 100-CTr/TU, ngày 16-1-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về tăng cường củng cố tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới…

 Với sự chuẩn bị chu đáo, khoa học trong công tác tổ chức, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc; 3 giải toàn đoàn và các giải phụ khác…

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=71
Quay lên trên