Hội trái cây Nam bộ 2018: Hơn 20 nghệ nhân, nhà vườn Bình Dương tham dự

Cập nhật: 04-06-2018 | 08:32:56

Từ ngày 1 đến 17-6, Lễ hội trái cây Nam bộ 2018 diễn ra tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động tôn vinh nhà vườn như: Chợ nổi trái cây, Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây… Điểm nhấn của lễ hội là khu vực chợ nổi trái cây kéo dài 3 tháng hè, từ ngày 30-5 đến 30-8 với các thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng như mận An Phước, sầu riêng, bòn bon Lái Thiêu, nhãn xuồng, bưởi da các loại. Chợ nổi huy động hơn 1.000 tấn trái cây Việt bảo đảm chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP được bán với giá rẻ hơn từ 20 - 30% so với giá trên thị trường.

 Du khách tham quan, mua sầu riêng tại lễ hội

Tại hội thi trái ngon an toàn Nam bộ và hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây có hơn 20 nghệ nhân, nhà vườn Bình Dương tham dự. Nhiều loại trái cây ngon, đặc sản của Bình Dương như: Măng cụt, sầu riêng Lái Thiêu, bưởi Bạch Đằng đã gửi mẩu tham dự hội thi và sẽ công bố kết quả trong ngày 17-6 tới. Theo các nhà vườn Bình Dương, tham gia lễ hội sẽ giúp họ quảng bá sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm để điều chỉnh trong trồng trọt cho quả ngon hơn, an toàn hơn.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Nam bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên