Hơn 1.000 học sinh tham gia ngày hội tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Cập nhật: 07-04-2024 | 12:21:32

(BDO) Sáng 7-4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương và các trường quân đội tổ chức ngày hội tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự (TSQS) vào các học viện, trường quân đội năm 2024.

Ngày hội thu hút hơn 1.000 em học sinh đến từ 39 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. 

Các đại biểu và các em học sinh tham dự ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS. Qua đó định hướng cho các em học sinh nắm chắc những nội dung cơ bản về TSQS để thu hút ngày càng nhiều quân nhân, thanh niên, học sinh đăng ký dự thi vào các trường quân đội, góp phần nâng cao chất lượng công tác TSQS trong lực lượng vũ trang tỉnh.  

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh giải đáp thắc mắc của các em học sinh

    Tại ngày hội, Tổ tuyên truyền, hướng nghiệp Ban TSQS Bộ CHQS tỉnh đã giới thiệu về hệ thống các học viện, trường quân đội tuyển sinh năm 2024. Đồng thời, đại diện tổ đã giải đáp những thắc mắc của các em học sinh liên quan đến công tác TSQS, cụ thể: Trường tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức, tổ hợp các môn và trường xét tuyển, đối tượng tuyển sinh; các tiêu chuẩn về chính trị, độ tuổi, văn hóa, sức khỏe; cách thức đăng ký làm hồ sơ dự tuyển, thời gian và địa điểm tổ chức sơ tuyển tại địa phương.

Các em học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh

Đại diện Tổ tuyên truyền, hướng nghiệp cũng thông tin về quyền lợi của thí sinh và gia đình khi trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội... Từ đó giúp các em học sinh có sự lựa chọn phù hợp theo nguyện vọng thi tuyển.

Phát tờ rơi thông tin tuyển sinh đến các em học sinh

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X