Hơn 300 doanh nghiệp trong, ngoài nước dự Hội chợ Mekong Expo

Cập nhật: 28-04-2015 | 06:05:49

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Hội chợ Mekong Expo 2015 với chủ đề "Tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao" đã khai mạc sáng 27-4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, với quy mô 350 gian hàng của hơn 330 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, Hội chợ Mekong Expo là hoạt động diễn ra thường niên tại thành phố Cần Thơ, là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm mới, đặc biệt là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, qua đó góp phần tăng cường liên kết, hợp tác sản xuất, mở rộng đầu tư, thị trường tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của hội chợ này là hoạt động trưng bày, giới thiệu thành tựu tiêu biểu, nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội của thành phố Cần Thơ sau 40 năm thống nhất đất nước.

Các gian hàng được bố trí theo từng khu vực gắn với từng nhóm sản phẩm như khu sản phẩm của các doanh nghiệp liên doanh nước ngoài và các tỉnh, thành, khu giới thiệu sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, kim khí điện máy, đồ gỗ và trang trí nội thất của các doanh nghiệp trong nước; khu giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản và dịch vụ du lịch của các địa phương; khu thương mại xanh trưng bày nhiều chủng loại cây giống đạt chuẩn VietGAP.

Ngoài ra, Ban tổ chức hội chợ còn dành nhiều khu riêng biệt trưng bày, giới thiệu sản phẩm đồ gỗ trang trí nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ mới phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước; đồng thời giới thiệu các công trình, dự án phát triển nông nghiệp, sản phẩm thuộc ngành giao thông vận tải, xây dựng, giải pháp kích cầu ngành thương mại, dịch vụ, giới thiệu sản phẩm công nghiệp phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Từ nay đến hết ngày 2-5, Hội chợ còn gồm nhiều hoạt động khác như hội thảo "Chính sách hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao;" "Sinh viên với hoạt động tiếp thị;" các hoạt động kỹ thuật công nghiệp, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm riêng biệt của nhiều doanh nghiệp lớn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên