Hơn 493.000 học sinh tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới

Cập nhật: 06-09-2019 | 08:35:03

Hòa trong không khí hân hoan của ngày khai trường, hôm qua (5-9), các trường học trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2019- 2020. Trong ngày khai giảng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố đã về dự và chung vui với thầy trò các trường.

Ông Trần Văn Nam (bên trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên)

Ông Nguyễn Hoàng Thao (bên trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương

Ông Nguyễn Văn Hùng (trái), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC trao học bổng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập

Nghi thức đón học sinh khối 10 của trường THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo)

Lễ khai giảng nhanh gọn, ý nghĩa

Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, sáng qua (5-9), ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên).

Theo báo cáo, năm học 2018- 2019, trường có 99,49% học sinh (HS) tốt nghiệp THPT; 80,7% HS đậu đại học, cao đẳng nguyện vọng 1, trong đó có 10 em đạt từ 24 điểm trở lên. Năm học 2019- 2020, trường THPT Tân Phước Khánh có 1.355 HS theo học ở các khối lớp, trong đó có 435 em bước vào lớp 10.

Sau lễ khai giảng, ông Trần Văn Nam cùng lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), TX.Tân Uyên, phường Tân Phước Khánh tham quan cơ sở vật chất của trường. Ông Trần Văn Nam đề nghị trường cần sửa chữa những hạng mục cơ sở đã xuống cấp; bố trí lại khuôn viên sân trường để có nơi cho HS sinh hoạt.

* Đến dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở GDĐT, Thành ủy Thủ Dầu Một, cùng toàn thể thầy cô giáo và HS trường THPT chuyên Hùng Vương.

Trong năm học 2018-2019 vừa qua, tập thể thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ HS đậu đại học đạt gần 100%. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò trường THPT chuyên Hùng Vương nhân dịp khai giảng năm học mới.

* Tại trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An), từ sáng sớm 5-9, các em HS đã tề tựu đông đủ để dự lễ khai giảng năm học 2019-2020. Háo hức nhất vẫn là HS khối 10, bởi đây là năm đầu tiên các em được vinh dự là học trò của ngôi trường mang tên thi nhân, khai quốc công thần triều đại Hậu Lê trong lịch sử Việt Nam. Vinh dự hơn khi thầy cô và HS của trường đón ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng nhà trường.

Trong buổi lễ, sau nghi thức đón HS lớp 10 vào trường, ông  Trần Thanh Liêm đã tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể giáo viên, HS của trường. Ban giám hiệu cũng đã tặng quà, vinh danh 4 HS có điểm thi đại học trên 24 điểm, tặng quà cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học qua.

* Hòa trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5-9, trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự với thầy trò nhà trường có ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lễ hội khai giảng diễn ra thật vui tươi, ý nghĩa. Ngoài những lời chúc mừng, dặn dò gần 320 HS từ lãnh đạo các cấp, của thầy cô đối với HS trong năm học mới, các em cùng nhau múa hát, chơi các trò chơi dân gian. Những hoạt động này đã tạo dấu ấn tốt đẹp cho HS trong ngày khai giảng.

Dịp này, nhà trường cũng khánh thành công trình phòng học với 8 phòng học, kinh phí xây dựng 10 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Từ đây, thầy trò có thể yên tâm giảng dạy và học tập, phát huy tính tích cực, chủ động trong mỗi giờ học, học sinh cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

* Sáng 5-9, trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Đến dự có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Năm học 2018-2019, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn do thiếu phòng phụ đạo, bồi dưỡng, thiếu giáo viên nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS của trường THPT Tây Nam đã đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi. Trường có

100% HS tốt nghiệp THPT; tỷ lệ HS trúng tuyển đại học đạt 97,2%. Trong năm, nhà trường được đề nghị UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc.

* Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, sáng 5-9, trường THPT Dầu Tiếng cũng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Năm học 2018-2019, trường THPT Dầu Tiếng tiến hành thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện HS với cơ sở vật chất đầy đủ, nhà trưởng đã có những sáng tạo về đổi mới quản lý hoạt động tổ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với HS... Kết quả, 99% HS tốt nghiệp THPT, tỷ lệ trúng tuyển đại học trên 78%; tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm học 2018-2019.

* Trong không khí long trọng vui tươi của ngày khai giảng, sáng qua (5-9), trường THPT Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm học 2018-2019, trường THPT Phước Vĩnh đã đạt những thành quả tốt trong công tác giáo dục và đào tạo mũi nhọn: có 376/391 HS đỗ tốt nghiệp THPT (đạt 96,16%), trong đó có 275 em đỗ đại học đợt 1 (đạt 70,3%). Bên cạnh đó, trường còn tham gia và đạt thành tích cao trong các cuộc thi HS giỏi và các hoạt động phong trào. Dịp này, trường đã trao 22 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

* Cùng với các trường học trong tỉnh, sáng 5-9, trường THPT Lê Lợi (Bắc Tân Uyên) đã tổ chức khai giảng năm học 2019- 2020. Đến dự có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Năm học vừa qua, 100 % HS của trường tốt nghiệp THPT, có trên 89,3% HS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nguyện vọng 1. Đây là kết quả hết sức đáng mừng của thầy trò nhà trường ở vùng nông thôn của tỉnh. Trong năm học mới, Ban giám hiệu mong rằng với lương tâm và trách nhiệm, mỗi thầy cô giáo nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao trách nhiệm nhà giáo, phấn đấu trở thành tấm gương sáng cho HS noi theo.

* Hòa trong niềm vui của ngày tựu trường, sáng 5-9, thầy và trò trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong năm học 2018-2019, thầy và trò trường THPT Thái Hòa đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, tỷ lệ HS có học lực khá, giỏi toàn trường liên tục tăng lên so với năm học trước; tỷ lệ HS thi tốt nghiệp THPT đạt 97%, tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng đạt 87%. Trong không khí náo nức ngày khai giảng, thầy Nguyễn Văn Dinh, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh hồi trống khai trường năm học mới 2019-2020. Tiếng trống khai trường vang lên giòn giã mang theo bao niềm tin yêu và hy vọng của thầy và trò trường THPT Thái Hòa. Ngày lễ khai giảng càng  tưng bừng, náo nhiệt hơn khi các tập thể lớp mang đến những tiết mục văn nghệ ấn tượng, trò chơi dân gian mang đậm chất nghệ thuật và giáo dục.

* Tại trường THPT Bàu Bàng, về dự lễ khai giảng với nhà trường có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC.

Năm học 2019-2020, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, phương châm hành động “Trách nhiệm – Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Thầy và trò trường THPT Bàu Bàng sẽ đẩy mạnh cải tiến phương pháp dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; tập trung xây dựng môi trường học tập lành mạnh, xanh, sạch, đẹp và phấn đấu trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”. Dịp này, Tồng Công ty Becamex IDC và các nhà tài trợ đã trao tặng 45 suất học bổng, 15 xe đạp cho HS nghèo hiếu học, khen thưởng 90 HS trúng tuyển đại học điểm cao.

* Sáng 5-9, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An).

Trong năm học 2018-2019, mặc dù với sĩ số HS tăng cao, cơ sở vật chất chưa kịp phát triển đồng bộ cùng số lượng HS, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy và trò, trường THPT Dĩ An đã có 195 HS giỏi cuối năm, 37 HS giỏi cấp trường, 12 HS giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ đậu vào các trường đại học công lập, chất lượng cao chiếm 82%.

Trong năm học mới 2019- 2020, trường THPT Dĩ An có 1.575 HS bước vào năm học mới. Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Trọng Duy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết với mục tiêu xây dựng trường THPT Dĩ An thành một trường chất lượng cao trong thời gian tới, nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho HS…

Chung tay thắp sáng tương lai

Không khí ngày khai giảng ở các trường học từ thành phố, thị xã đến các huyện trong tỉnh diễn ra thật vui tươi. Gần như các trường không còn tiết mục thả bong bóng bay để tiết kiệm và hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường. Với những HS ở vùng nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số, con công nhân lao động trong dịp này, các em còn được nhà trường, các ngành các cấp, các nhà hảo tâm quan tâm nhiều hơn.

Chăm lo việc học tập cho con công nhân lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng trường Mầm non 28-7 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát) nhận giữ 98 em là con công nhân. Giúp các em cảm nhận được ngày lễ tựu trường, các cơ sở mầm non do doanh nghiệp đầu tư, trường Mầm non 28-7 cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học cho các cháu với các hoạt động văn nghệ, trò chơi vận động.

Để tiếp bước cho các bé (đặc biệt con em công nhân lao động), trước thềm năm học mới, hôm qua (5-9), hệ thống trường Mầm non Sao Bắc Đẩu cũng đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Tại buổi lễ khai giảng, các cô giáo hệ thống trường Mầm non Sao Bắc Đẩu đón các cháu và tổ chức  chương trình Chào năm học mới với mong muốn giúp các cháu có một tinh thần vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới đầy tự tin. Với tình yêu trẻ thơ và nhiệt huyết với nghề, hệ thống trường Mầm non Sao Bắc đẩu với mục tiêu tạo lập một môi trường chất lượng cao, để trang bị cho trẻ lứa tuổi mầm non các kỹ năng nhận biết và tìm hiểu giúp các bé trở thành những người tự tin, năng động và sáng tạo trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay. Những năm gần đây, Hệ thống trường Mầm non Sao Bắc Đẩu luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất  ngày một khang trang, trường lớp sạch đẹp. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp đội ngũ nhà giáo an tâm hơn trong công tác, HS phấn khởi trong học tập.

Đặc biệt, để chung tay cùng với chính quyền địa phương quan tâm đến con em công nhân, các cơ sở giáo dục của Hệ thống trường Mầm non Sao Bắc Đẩu đã dành riêng trường Mầm non Chí Hùng ưu tiên con em công nhân lao động trong địa bàn phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) giúp ba mẹ các cháu yên tâm công tác.

Phú Giáo là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số  sinh sống, sáng qua, các trường học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Hàng trăm HS con em đồng bào dân tộc thiểu số xúng xính trong những bộ quần áo đồng phục trắng tinh đến trường. Riêng tại xã An Bình, nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống, không khí ngày tựu trường cũng được tổ chức trang nghiêm, long trọng. Ngay từ sáng sớm, HS các trường THCS An Bình, Tiểu học An Bình A đã có mặt đông đủ với hơn 1.110 HS, trong đó có 170 HS là người đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp sức cho các em đến trường, các trường đã vận động các nhà hảo tâm tặng học bổng. Ngay trong lễ khai giảng, 50 em HS đồng bào dân tộc thiểu số của 2 trường THCS An Bình, Tiểu học An Bình A đã được Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Bình Dương và báo Công Lý - Văn phòng Đông Nam bộ tặng học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tại trường THCS An Linh, năm nay trường có 468 HS, trong đó có 14 HS dân tộc Tày, Nùng. Tất cả các em được ngành, địa phương, xã hội, quan tâm chăm  lo việc học tập. Riêng dịp khai giảng, có 25 HS của trường được các nhà hảo tâm tặng học bổng tiếp sức đến trường.

Ở Dầu Tiếng, đối với HS là đồng bào dân tộc thiểu số, các địa phương ưu tiên trao tặng những phần học bổng từ ngân sách, từ nguồn vận động để các em có thêm động lực vươn lên học tập tốt.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học

Năm học 2019-2020 là năm học thứ 6 ngành GD-ĐT tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương, cho biết trước tình hình chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục nước nhà, nhà trường đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm học mới; trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, đổi mới sinh hoạt chuyên môn; coi trọng nội dung giáo dục đạo đức, giá trị sống, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật; tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy - học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực HS, tăng cường thực hành,  vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống. Đa dạng hóa các hình thức học tập, đặc biệt chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học dành cho HS chuyên; trên nền tảng giáo dục toàn diện HS, tập trung nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia xét vào đại học, nâng cao thành tích HS giỏi cấp tỉnh, khu vực, đặc biệt là HS giỏi cấp quốc gia...

Với trường THPT Tân Phước Khánh, Ban giám hiệu trường quyết tâm bám sát thực hiện chủ đề năm học, đó là: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm – Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Tập thể nhà trường sẽ chung sức chuyển các cuộc vận động của ngành giáo dục thành chương trình hành động cụ thể, thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi, quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học trong năm học mới.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới này, trường THPT Dầu Tiếng tiếp tục triển khai sáng tạo và có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên…

Năm học 2019-2020 đã chính thức bắt đầu, toàn ngành GDĐT tiếp tục tập trung thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT và hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa từ năm học 2020-2021. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng khẳng định, ngành sẽ khắc phục, tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về GD-ĐT mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; xây  dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống...

NHÓM PV.VHXH - CTV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X