Hơn 600 ứng viên được đề nghị xét chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Cập nhật: 19-10-2023 | 14:27:09

(Ảnh minh họa)

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023.

Theo đó, tại 26/28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành được công khai, có 606 ứng viên vượt qua vòng xét duyệt, 89 ứng viên không đủ tiêu chuẩn xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư hoặc có đơn xin rút (trong đó có 18 Giáo sư, 71 Phó Giáo sư).

Ngành có số lượng ứng viên được đề nghị xét chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư nhiều nhất là Kinh tế với 92 ứng viên, ngành Y học với 67 ứng viên, liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm với 56 ứng viên, Ngành Cơ khí - Động lực với 43 ứng viên.

Những ngành có số lượng ứng viên ít nhất là Luyện Kim với 3 ứng viên, Văn học với 4 ứng viên, Ngôn ngữ học với 4 ứng viên… Một số ngành không có ứng viên xét chức danh Giáo sư, chỉ có ứng viên xét chức danh Phó Giáo sư như Dược học, Giáo dục học, Ngôn ngữ học, Văn học, liên ngành Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học và liên ngành Triết học - Xã hội học - Chính trị học.

Trước đó, có 695 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023 (chưa tính ứng viên từ Hội đồng Giáo sư ngành khoa học an ninh và Hội đồng Giáo sư ngành khoa học quân sự).

Theo kế hoạch, từ ngày 25-31/10, Hội đồng Giáo sư Nhà nước sẽ họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X